ลุ้นศาลฯ ให้ประกันตัว "เปรมชัย-พวก"

สิ่งแวดล้อม
13 ธ.ค. 62
09:11
597
Logo Thai PBS
ลุ้นศาลฯ ให้ประกันตัว "เปรมชัย-พวก"
เจ้าหน้าที่นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก มาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรอฟังคำสั่งศาลฎีกาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่

วันนี้ (13 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.52 น. บรรยากาศที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต และจำเลยอีก 2 คนมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อรอคำสั่งศาลฎีกาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวหรือไม่ หลังจากเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) ทนายได้ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 600,000 บาท เพื่อขอศาลฎีกาปล่อยชั่วคราว

แต่เมื่อครบเวลาราชการยังไม่มีคำสั่งจากศาลฎีกาลงมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายเปรมชัยกับพวกที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ไปควบคุมยังเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายเปรมชัยถูกนำตัวมายังศาลจังหวัดทองผาภูมิ นายเปรมชัยมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงขั้นตอนหลังจากนี้อัยการจะขอคัดคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ เพื่อนำไปส่งให้อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนส่งให้อธิบดีอัยการภาค 7 พิจารณาว่าจะยื่นฎีกาในประเด็นใดเพิ่มเติมหรือไม่ โดยมีเวลาพิจารณาภายใน 30 วัน เช่นเดียวกับฝ่ายจำเลยก็มีสิทธิ์ยื่นขอให้ศาลพิจารณาบทลงโทษได้ภายใน 30 วันเช่นกัน

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งเพิ่มโทษในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร โดยจำเลยที่ 1 นายเปรมชัย กรรณสูต จากเดิม โทษจำคุก 16 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 14 เดือน, จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ จากเดิม จำคุก 13 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 17 เดือน, จำเลยที่ 3 นางนที เรียมแสน จำคุก 4 เดือน ปรับ 10,000 บาท เพิ่มโทษจำคุกเป็น 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา มีกำหนด 2 ปี และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ เดิมโทษจำคุก 2 ปี 17 เดือน เพิ่มโทษเป็น 2 ปี 21 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาไม่อนุมัติประกัน "เปรมชัย-พวกอีก 2" คุมตัวส่งเรือนจำ

รออีก 30 วันจ่อ "ยื่นฎีกา" สู้คดีเสือดำ

ด่วน! ศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ "เปรมชัย" จำคุก 2 ปี 14 เดือน

"วิเชียร" พอใจศาลอุทธรณ์เพิ่มโทษ 4 จำเลย "คดีเสือดำ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง