"ธนาธร" นัดชุมนุมสกายวอล์ก-ปทุมวัน 14 ธ.ค.นี้

การเมือง
13 ธ.ค. 62
13:31
4,210
Logo Thai PBS
"ธนาธร" นัดชุมนุมสกายวอล์ก-ปทุมวัน 14 ธ.ค.นี้
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมเพื่อส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจและเรียกร้องความเป็นธรรม วันที่ 14 ธ.ค.นี้ บริเวณสกายวอล์ก-ปทุมวัน หลัง กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีเงินกู้ 191 ล้านบาท

วันนี้ (13 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน เวลาประมาณ 12.40 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit มีสาระสำคัญคือการเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 17.00 -18.00 น.ที่สกายวอล์ก ปทุมวัน โดยอ้างว่าเป็นการชุมนุม เพื่อส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ยินความต้องการของประชาชน รวมถึงความชอบธรรม และความเสมอภาคของสังคม

 

ช่วงหนึ่ง นายธนาธร ระบุว่า "หากทุกท่านรู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากทนกับสภาวะสังคมอีกต่อไป อยากจะมาร่วมกันเปลี่ยนแปลง ผมอยากเชิญชวนทุกคน วันที่ 14 ธ.ค.นี้ พบกันเวลา 17.00 น. ที่สกายวอล์ก ปทุมวัน นี่คือเวลาที่เราต้องส่งเสียงของประชาชนให้ดัง ให้ผู้มีอำนาจได้ยิน ถ้าท่านเห็นด้วยกับผมว่าพวกเราประชาชนต้องลุกขึ้นสู้ ทวงขึ้นความชอบบธรรม ความเสมอภาคทางสังคมกลับคืนมา เจอกัน 14 ธ.ค. สกายวอล์ก ปทุมวัน โดยการชุมนุมดังกล่าวจะเป็นการชุมนุมถึงเวลา 18.00 น. เท่านั้น"

นี่คือเวลาที่เราต้องส่งเสียงของประชาชนให้ดัง ให้ผู้มีอำนาจได้ยิน ถ้าท่านเห็นด้วยกับผมว่าพวกเราประชาชนต้องลุกขึ้นสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า "เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง" โดยเป็นการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ และเป็นการชุมนุมอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายธนาธรพ้นจาก ส.ส. และ กกต. มีมติส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคอนาคตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ชงศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยยุบ "อนาคตใหม่" ปมเงินกู้

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง