ออกหมายจับ! "สมคิด" พลเมืองดีแจ้งเบาะแสโผล่เมืองอุดรธานี

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 62
09:54
10,175
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ!  "สมคิด" พลเมืองดีแจ้งเบาะแสโผล่เมืองอุดรธานี
ศาลจังหวัดขอนแก่น อนุมัติหมายจับ นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องของฉายา "แจ็คเดอะริปเปอร์เมืองไทย" หลังพ้นโทษเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา แต่ก่อเหตุฆาตกรรมในพื้นที่จ.ขอนแก่น ล่าสุดพลเมืองดีแจ้งพบเบาะแสปลอมตัวเป็นพระแถว จ.อุดรธานี

วันนี้ (17 ธ.ค.2562) เพจเฟซบุ๊กเพจตำรวจกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี โพสต์รายละเอียดของนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง เจ้าของฉายา แจ๊คเดอะริปเปอร์เมืองไทย ลงในเพจข่าวกุมภวาปี ว่า “ล่าสุดมีพลเมืองดีแจ้งเข้ามาที่เพจ สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี ว่านายสมคิด ปลอมเป็นพระ เจอตัวอยู่แถวๆ พันดอน กุมภวาปี อุดรธานี หากพบเบาะแส โทร 042-334464 สถานีตำรวจภูธรกุมภวาปี

เตือนภัย ฆาตกรต่อเนื่อง กำลังหลบหนี ฆาตกรฆ่าข่มขืนต่อเนื่อง 17 คดี เพิ่งพ้นโทษ พ.ค.62 ฆ่าล่าสุดอีกเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบเห็นหลีกหนีให้ไกลและแจ้งตำรวจ คนร้ายชื่อ สมคิด พุ่มพวง ตามภาพ นายสมคิด แชร์กันต่อไป 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมาศาลจังหวัดขอนแก่น อนุมัติหมายจับนายสมคิด ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมาณหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

พระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน จ.อุดรธานี

พระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน จ.อุดรธานี

พระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน จ.อุดรธานี

 

ตร.เร่งแกะรอยเบาะแสปลอมเป็นพระพื้นที่อุดรธานี 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ตำรวจ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้รับแจ้งเบาะแสคนที่มีลักษณะคล้ายนายสมคิด โดยแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ พบอย่างน้อย 3 พื้นที่ อ.กุมภวาปี และพื้นที่ใกล้เคียง จ.หนองคาย โดยได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ดังกล่าว รวมทั้งวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่พบบุคคลตามที่รับแจ้ง

ขณะที่จากการลงพื้นที่ตรวตสอบตามวัดต่างๆในเขต ต.พันดอน หรือเมืองเก่า ยังไม่มีพระใหม่หรือคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยอยู่ โดยทั่วไปพระที่จะมาอาศัยหรือพระที่เดินทางมาจากที่อื่นจะต้องมีการตรวจสอบ หนังสือเอกสารใบสุทธิ ก่อนจะให้มาจำวัดภายในวัด

พระอดิศักดิ์ อุปะสะโม พระลูกวัด วัดจอมศรี ต.พันดอน จ.อุดรธานี กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้เข้ามาสอบถามตามวัดต่างๆ ยังไม่มีพระบวชใหม่ และทางวัดจะตรวจสอบพระที่เข้ามาอยู่ใหม่หรือมาบวชใหม่ ต้องมีใบสุทธิ หรือเอกสารรับรองจากเจ้าโอวาสต้นสังกัดเท่านั้น จึงจะให้จำวัดได้

ตอนนี้ยังไม่มีพระบวชใหม่ภายในวัด รับทราบข่าวเรื่องนายสมคิด หนีคดีมาแถว ต.พันดอน ทั้งชาวบ้าน และพระต้องระมัดระวัง เข้มงวดในการตรวจใบสุทธิอย่างละเอียด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปูพรมจับ! สมคิด พุ่มพวง "แจ๊คเดอะริปเปอร์เมืองไทย"

ราชทัณฑ์รับกลั่นกรองพลาดปล่อย "สมคิด" ฆาตกรต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง