"วราวุธ" ปลื้มได้รับฉายา "สัปเหร่อออนท็อป"

สิ่งแวดล้อม
23 ธ.ค. 62
13:59
1,091
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ปลื้มได้รับฉายา "สัปเหร่อออนท็อป"
วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ติด 1 ใน 10 รัฐมนตรีในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยได้รับฉายาว่า "สัปเหร่อออนท็อป" หลังเข้ามาเจอปัญหาสัตว์ป่าตาย ทั้งพะยูนมาเรียม ช้างป่าตกเหวนรก 11 ตัว เสือของกลาง 86 ตัวเจ้าตัวปลื้มฉายาแรก

วันนี้ (23 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนสายทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล พร้อม 10 รัฐมนตรี หลังว่างเว้นมา 6 ปี เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่เอื้ออำนวย และมีรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงทำให้ว่างเว้นไม่ได้ตั้งฉายามา 6 ปี โดยหนึ่งใน 10 รัฐมนตรีที่ได้รับฉายา คือนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้รับฉายาว่า  

สัปเหร่อออนท็อป

นับแต่เข้ารับตำแหน่ง ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันซ้ำไปซ้ำมา กับบรรดาสิงสาราสัตว์ที่มีชื่อเสียง ทั้งพะยูนมาเรียม แพนด้าช่วงช่วง เสือของกลาง ช้างป่าเขาใหญ่ เป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ก็สามารถแสดงศักยภาพรับมือเหตุต่างๆ ได้ดี คล้ายทำหน้าที่สัปเหร่อเก็บกวาดทุกเรื่อง รวมไปถึงคดีความร้อนๆ ของคน และ พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

"วราวุธ" ดีใจฉายาแรกในชีวิตรัฐมนตรี

น่ารักน่าชังดี ดีใจ เพราะเป็นฉายาแรกในชีวิต เกิดมาไม่เคยมีฉายาเลย เพิ่งได้เป็นรมว.ครั้งแรกในชีวิตก็มีฉายาเลยก็ดีใจที่มีฉายา จะดีไม่ดีอย่างไรไม่เกี่ยว 

นายวรวุธ​ ขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ถือเป็นเกียรติที่ได้เป็นหนึ่งใน 10 จาก 36 คน ก็ถือว่าเป็นคนที่สังคมอย่างจับตามองอยู่ ยังทำงานแล้วมีคนเห็นถือว่าเป็นที่สะดุดตาของประชาชน ซึ่งจะทำให้กระตุ้นการทำงานของเรามากขึ้น และจะพยายามให้มากขึ้น เพื่อที่ปีหน้าจะได้ลุ้นอีกว่าจะได้ฉายาอะไร ถือว่าเป็นกำลังใจในการทำงานอย่างดี

ที่สำคัญชาว ทส.ได้อ่านคำอธิบายแล้ว เชื่อว่าจะมีกำลังใจในการทำงาน เพราะเราพยายามทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ทำอย่างเต็มความสามารถไม่ให้เกิดความบก พร่อง แต่บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่นอกเหนือความควบคุม เช่นสัตว์ที่ตายไปทั้งหลาย ก็สมแล้วที่สื่อตั้ง

 

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ในปีหน้าจะมีชื่อได้ฉายาอีกหรือไม่ก็ตอบไม่ได้ คงต้องให้ผลงานเป็นตัววัด แต่จากที่ได้ทำงานมาทุกคนได้เห็นแล้วว่า ทส.มีบุคลากรที่มีความสามารถเต็มไปด้วยศักยภาพมากมายดังนั้นตนมั่นใจว่าปี 2563 จะเป็นปีที่กระทรวงเราจะมีผลงานที่โดดเด่น ทั้งในการทำงานของตัวรัฐมนตรี และตัวข้าราชการทุกคนซึ่งเป็นกำลังใจให้เราทำงานอย่างเต็มที่ในปี 2563

ก่อนหน้านี้ สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องจัดอันดับรัฐมนตรี วัดคนอนาคตใหม่ กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ช่วงวันที่ 16–20 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รับการจัดอันดับลำดับที่ 1

โดยเหตุผลสำคัญอย่างน้อย 2 ส่วนที่ทำให้นายวราวุธ ขึ้นอันดับหนึ่ง เช่น ภาพลักษณ์ประจำตัวของนายวราวุธเองที่เรียบง่าย เป็นกันเองแต่ทำงานเก่ง เข้าถึงคนรายได้น้อยและเกษตรกร และภาพลักษณ์ของอดีตนายกรัฐมนตรี บรรหาร ศิลปอาชา ที่เป็นคนเรียบง่าย เข้าถึงประชาชนและผลงานช่วยเกษตรกร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แกะรอยเส้นทางแพร่ "โรคหัดสุนัข" ภัยเงียบคร่าเสือ 86 ชีวิต

เศร้า! มาเรียมลูกพะยูนขวัญใจตาย “ช็อก-เจอถุงพลาสติก”

สลด! เจอซากช้างเขาใหญ่ตกเหวนรกเพิ่ม 5 ตัว รวมตาย 11 ตัว

"กรมป่าไม้" ถกกฤษฎีกาหาข้อยุติคดีที่ดิน "ปารีณา"

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง