เร่งค้นหา “นายกเทศมนตรีนครตรัง” รถพุ่งตกน้ำสูญหาย

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 62
09:23
2,569
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา “นายกเทศมนตรีนครตรัง” รถพุ่งตกน้ำสูญหาย
รถนายกเทศมนตรีนครตรังพุ่งตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ทำให้คนขับเสียชีวิต ขณะที่นายกเทศมนตรีนครตรังสูญหาย เจ้าหน้าที่เร่งระดมค้นหา

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2562 เวลาประมาณ 19.16 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดสำราญ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ที่ 1 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง กู้ภัยปะเหลียน กู้ภัยย่านตาขาว และกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานนักประดาน้ำ และชาวประมงในพื้นที่ ดำลงไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในรถ จำนวน 2 คน

 

หลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ ตรวจสอบพบว่า เป็นรถปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน กจ 1122 ตรัง และเป็นรถของ นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง โดยพบร่างนายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร คนขับรถ เสียชีวิตติดอยู่ในเบาะหลังรถ 

ส่วนนายอภิชิตยังสูญหายนักประดาน้ำดำลงไปค้นหาอย่างต่อเนื่อง บริเวณโดยรอบจากเส้นทางที่ลากรถยนต์ขึ้นฝั่งไปยังจุดเกิดเหตุ ผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบ และด้วยระดับน้ำขึ้นสูงและมีกระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่จึงต้องถอนกำลังออกก่อนจะเริ่มทำการระดมค้นหาอีกครั้ง ในเช้าวันนี้ (26 ธ.ค.)

 

จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า ไม่สามารถติดต่อผู้สูญหายได้ ตั้งแต่ประมาณ 19.00 น. ก่อนเกิดเหตุนายอภิชิตกำลังเดินทางไปเปิดกิจกรรมค่ายลูกเสือ ของโรงเรียนเทศบาล 1 สังขวิทย์ ที่บริเวณหาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง โดยมี นายสุทธิเมธ เป็นคนขับรถและคาดว่าขับรถด้วยความเร็วประกอบกับไม่ชำนาญเส้นทางและถนนค่อนข้างมืดด้วย ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณดังกล่าว 

 

ขณะที่นายคำนึง จันทร์ฝาก ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนั่งอยู่ในเรือยังไม่ขึ้นมาเทียบท่าเรือก็เห็นรถพุ่งมาอย่างเร็วหัวปักลงน้ำทันที ตกใจจึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านให้เข้ามาช่วย และมองไม่เห็นว่าจะมีคนว่ายออกมาจากภายในรถแต่อย่างใด

ด้าน นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ กล่าวว่า ขณะนี้ยังค้นหาไม่พบและการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากคลองลึกประมาณ 10 เมตร ประกอบกับมีน้ำขึ้นและมีกระแสน้ำเชี่ยว สำหรับแนวทางการสืบสวนยังคงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง