ทั่วโลกเฉลิมฉลองศักราชใหม่

ต่างประเทศ
1 ม.ค. 63
07:40
522
Logo Thai PBS
ทั่วโลกเฉลิมฉลองศักราชใหม่
ประชาชนทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองเข้าสู่ศักราชใหม่อย่างคึกคัก ท่ามกลางความสวยงามของดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ตระการตา สร้างสีสันให้แต่ละพื้นที่

วันนี้ (1 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเทศนิวซีแลนด์เป็นประเทศแรก ๆ ของโลก ที่เดินทางเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2563 หรือ คริสตศักราช 2020 ประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมกันนับถอยหลังเข้าสู่ศักราชใหม่ที่สกาย ทาวเวอร์ ในนครโอ๊คแลนด์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นครโอ๊คแลนด์ ใช้ดอกไม้ไฟในการเฉลิมฉลองจำนวน 453 กิโลกรัม หรือเท่ากับเกือบครึ่งตัน โดยจุดจากยอดของสกาย ทาวเวอร์ ที่มีความสูง 328 เมตร

 

ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แม้ว่าบรรยากาศบนท้องฟ้าจะไม่สดใส เนื่องจากได้รับผลกระทบจากควันไฟป่า แต่การแสดงแสงสีเสียงบริเวณสะพานฮาร์เบอร์ บริดจ์ ยังคงสวยงามมองเห็นได้ชัดจากระยะไกล พร้อมกับดอกไม้ไฟจำนวนมากที่จุดขึ้นอย่างตระการตา ท่ามกลางบรรยากาศการเฉลิมฉลองจากซิดนีย์ โอเปรา เฮาส์

 

สำหรับฝั่งเอเชีย อาคารไทเป 101 ของไต้หวัน เฉลิมฉลองเข้าสู่ศักราชใหม่ ด้วยการแสดงดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ ส่องสว่างโดดเด่นด้วยความสูง 508 เมตรของตัวอาคาร

 

เกาะฮ่องกง แสดงแสงสีเสียงจากกลุ่มอาคารที่เป็นสัญลักษณ์ของฮ่องกงในอ่าววิกตอเรีย แต่การแสดงดอกไม้ไฟ ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับทุกปี เนื่องจากเจ้าหน้าที่กังวลเรื่องความปลอดภัย

 

ที่กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ กรุงโซลของเกาหลีใต้ และกรุงปักกิ่งของจีน จัดการแสดงอย่างอลังการ มีนักแสดงจำนวนมาก ร่วมสร้างสีสันในวันขึ้นปีใหม่ตามธรรมเนียมเอเชีย

 

ส่วนประเทศไทย พุทธศาสนิกชนบางส่วนในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เลือกเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยการสวดมนต์ข้ามปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

 

ขณะที่ส่วนหนึ่งร่วมนับถอยหลังที่ใจกลางเมืองหลวง บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และไอคอนสยาม ที่เนรมิตริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยแสงสีที่สว่างไสว และจุดพลุฉลองกว่า 20,000 ชุด

ภาพ : เฟซบุ๊ก CentralWorld

ภาพ : เฟซบุ๊ก CentralWorld

ภาพ : เฟซบุ๊ก CentralWorld

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง