เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหามือยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์"

อาชญากรรม
7 ม.ค. 63
07:56
1,326
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหามือยิงรถ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์"
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ล่าสุดตำรวจไล่กล้องวงจรปิดพบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (7 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ยิงรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขณะจอดไว้หน้าร้านนวดแห่งหนึ่งย่านถนนสุรวงศ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (6 ม.ค.) ซึ่ง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในรถ

ขณะที่คนขับรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่ สน.บางรัก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตัวเองนั่งอยู่หน้าร้านใกล้กับรถยนต์ที่จอดไว้ ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เชื่อว่าผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มา

 

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สั่งการชุดสืบสวนเร่งติดตามผู้ก่อเหตุตามเส้นทางที่เชื่อว่าใช้หลบหนีจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะหน้าทางเข้า เพราะเป็นซอยตัน ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดพบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกขณะผู้ก่อเหตุกำลังขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาสังเกตการณ์ในระแวกใกล้จุดเกิดเหตุ โดยมีอีกคนนั่งซ้อนท้าย สวมหมวกกันน็อคเต็มใบ สวมเครื่องแต่งกายมิดชิด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งถูกบันทึกได้เวลาประมาณ 20.15 น. ก่อนจะก่อเหตุในช่วงเวลา 20.17 น. และหลังก่อเหตุได้หลบหนีออกทางเดิม ในเวลา 20.18 น. โดยผู้ก่อเหตุใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 1 นาที

 

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบชัดเจนถึงสาเหตุว่าเกิดจากอะไร มุ่งประสงค์ชีวิตหรือเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ยังไม่สรุปประเด็นและอยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนรถยนต์ของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ขณะนี้ถูกส่งไปตรวจสอบ เก็บไว้ที่พิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตรวจร่องรอยและขนาดหาวิถีกระสุนอย่างละเอียด

ทั้งนี้ คาดว่าวันนี้ (7 ม.ค.) จะมีความคืบหน้าในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางมีกล้องวงจรปิดจำนวนมาก แม้ว่าบริเวณหน้าร้านซึ่งเป็นจุดที่จอดรถของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์จะไม่มีกล้องวงจรปิดก็ตาม พร้อมกันนี้รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากถึงประชาชน หากมีเบาะแสผู้ก่อเหตุสามารถแจ้งที่ตำรวจ สน.บางรักได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รถยนต์หรู "บิ๊กโจ๊ก" ถูกยิงใส่หลายนัด เหตุเกิดย่านพัฒน์พงศ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง