"กรณ์" ประกาศลาออกจาก "ประชาธิปัตย์"

การเมือง
15 ม.ค. 63
06:27
2,885
Logo Thai PBS
"กรณ์" ประกาศลาออกจาก "ประชาธิปัตย์"
นายกรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังร่วมงานกับพรรคมานาน 15 ปี โดยจะยื่นหนังสือลาออกวันนี้ (15 ม.ค.)

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2563 นายกรณ์ จาติกวณิช ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ หลังจากมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะไปจัดตั้งพรรคการเมืองร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ โดยนายกรณ์ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่มาร่วมงานปีใหม่ ถึงการตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และจะยื่นหนังสือลาออกในวันนี้ (15 ม.ค.)

การประกาศลาออกของนายกรณ์ เกิดขึ้นเมื่อช่วง 18.00 น.ในงานเลี้ยงปีใหม่ที่เพื่อน ส.ส.กลุ่มคนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จัดขึ้น มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 50 คน อาทิ นายกรณ์ จาติกวณิช นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค และ รมช.สาธารณสุข นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค โดยไม่ปรากฎว่ามี ส.ส.ที่ใกล้ชิดกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค มาร่วมงานนี้

ในงานเลี้ยงปีใหม่ นายกรณ์ได้ร้องเพลง "รักเธอเสมอ" และหลั่งน้ำตา จนเพื่อน ส.ส.หลายคนร้องไห้ตามไปด้วย ขณะที่นายพนิช วิกิจเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ถึงกับเอ่ยปากว่า พรรคเราเดินมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร และเมื่อร้องจบเพลง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินเข้าไปสวมกอดให้กำลังใจนายกรณ์

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวให้กำลังใจ ส.ส.ทุกคน ขอให้รักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์อย่างมั่นคง ซึ่งจะช่วยให้แก้ปัญหาสถานการณ์ยากๆ ที่เกิดขึ้นได้ โดยตนยังยินดีรับใช้สมาชิกทุกคนบน 2 เงื่อนไขคือ ไม่เกินแรงของตน และอย่าให้ทำในสิ่งที่ไม่เชื่อหรือขัดกับความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ของตนเอง

สำหรับเหตุผลการลาออกของนายกรณ์ครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความผิดหวังต่อคณะผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบัน ที่ปิดกั้นบทบาทของนายกรณ์ และดึงนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค และไม่เคยหารือเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและงานของพรรค และที่ยื่นใบลาในช่วงนี้เพื่อต้องการให้ พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ผ่านสภาให้เรียบร้อยก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง