อายัดทรัพย์เครือข่ายบ.ยูฟันฯ ส่ง ปปง.ตรวจสอบ

อาชญากรรม
16 เม.ย. 58
04:41
160
Logo Thai PBS
อายัดทรัพย์เครือข่ายบ.ยูฟันฯ ส่ง ปปง.ตรวจสอบ

ตำรวจออกหมายจับเครือข่าย บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด รวม 10 คน ฐานฉ้อโกงประชาชน โดยจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหารายล่าสุดที่ถูกออกหมายจับ พล.ท.อธิวัฒน์และภรรยา พบเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศแล้ว ส่วนทรัพย์สินที่อายัดไว้วันนี้(16 เม.ย.) จะส่งให้ ปปง.ดำเนินการตรวจสอบ

ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักภายในซอยวิภาวดี 62 เขตหลักสี่ ของพล.ท.อธิวัฒน์ สุ่นปาน และนางจิราภิมณช์ สุ่นปาน เครือข่าย บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ซึ่งเป็น 2 ผู้ต้องหารายล่าสุดที่ถูกออกหมายจับ เบื้องต้นได้อายัดทรัพย์สินทั้งรถยนต์ เครื่องประดับ รวมถึงโฉนดที่ดินที่มีการโอนลอยให้กับบริษัทยูฟัน เพื่อส่งมอบให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ตรวจสอบในวันนี้(16 เม.ย.)

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจค้น พบเอกสารพร้อมนามบัตรที่ระบุว่า พล.ท.อธิวัฒน์และภรรยาเป็นที่ปรึกษาฝ่ายการวางแผนในบริษัท ยูฟัน  สโตร์ จำกัด จากการตรวจสอบกับยูฟันสำนักงานใหญ่ พบว่า พลโทอธิวัฒน์ได้เงินเดือนจากบริษัทเดือนละ 50,000 บาท โดยขณะนี้ ทั้งคู่เดินทางออกนอกประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินอีวาแอร์ ซึ่งตำรวจจะประสานไปยังประเทศต่างๆ ที่มีสนธิสัญญา เพื่อขอให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

สำหรับเครือข่ายกลุ่มธุรกิจบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว 10 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด กระทำความผิดเนื่องจากตรวจสอบพบการกระทำที่มีพิรุธหลายอย่าง ทั้งให้คนขับรถเป็นนอมินีในการทำธุรกรรมรวมทั้งแบ่งหุ้นกว่าร้อยละ 20 ให้กับทนายความของบริษัท ส่วนผู้ที่ที่มีการจ่ายเงินให้กับบริษัทยูฟัน ตั้งแต่ 17,500 บาท ถือว่าเป็นผู้เสียหายซึ่งขอให้รีบเข้าแจ้งความโดยเร็ว

ทั้งนี้การเข้าตรวจสอบบริษัทดังกล่าวเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมว่า บริษัทยูฟันไม่สามารถ จ่ายค่าตอบแทนคืนได้ตามข้อกำหนด ซึ่งพบว่า บริษัทดำเนินธุรกิจไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ในการขอจดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง เนื่องจากไม่พบว่ามีการซื้อขายสินค้าเหมือนธุรกิจขายตรงอื่น และดำเนินธุรกิจโดยออกสกุลเงินของตนเองใช้ในหมู่สมาชิก ซื้อขายแลกเปลี่ยนกันในโลกออนไลน์ โดยเสียค่าสมัครสมาชิกคนละ 17,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง