เกิดเหตุระเบิดที่ อ.สะบ้าย้อย เจ็บ 10 คน

ภูมิภาค
24 ก.พ. 63
16:26
1,514
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดที่ อ.สะบ้าย้อย เจ็บ 10 คน
เกิดเหตุลอบวางระเบิด บนถนนบ้านโหนด-สะบ้าย้อย ใกล้ศาลทวดสะบ้าย้อย ทำให้รถกระบะพังเสียหาย เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน บาดเจ็บรวม 10 คน

วันนี้ (24 ก.พ.2563) เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.อ.กองทัพ เสนาทิพย์ ผกก.สะบ้าย้อย จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถกระบะของปลัดและ อส.อำเภอสะบ้าย้อย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านโหนด-สะบ้าย้อย ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย ใกล้กับศาลทวดสะบ้าย้อย จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าเป็นการก่อเหตุ วางระเบิดด้วยรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดไว้ริมถนนทำให้รถกระบะ ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยกระเด็นไปตกลงไปอยู่ในคูริมถนน สภาพพังเสียหายทั้งคันจากแรงอัดของระเบิด โดยเฉพาะตัวรถด้านซ้าย

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะบ้าย้อยที่นั่งมาในรถ 4 นาย ประกอบด้วย นายเจษฎากร ศรีจันทร์ ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย และ อส.อีก 3 นาย คือ นายสมจิตร์ กัลยาลอง นายขะสมาน จะเนมะนน และนายสิรวัชร นาคะสุวรรณ ส่วนที่เหลือเป็นนักเรียน 3 คน และชาวบ้านอีก 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ที่ประกอบระเบิดแสวงเครื่องเป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไม่ทราบสีและทะเบียน โดยบรรจุระเบิดไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรภาค 9 ได้เข้าไปเก็บกู้ นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนอีกจำนวนมาก โดยเป็นกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ อส.ที่ยิงตอบโต้กับผู้ก่อเหตุ หลังจากที่เกิดระเบิดขึ้นเพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุซ้ำสอง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุรถของปลัดอำเภอสะบ้าย้อย และ อส.รวม 4 นาย กำลังเดินทางกลับจากลงพื้นที่ปฏิบัติงานจิตอาสา ลอกน้ำตกในพื้นที่ ต.บ้านโหนด 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง