เพื่อนบ้านเลี้ยงแมวกว่า 40 ตัว ต้องทนกลิ่นหม็นนานกว่า 5 ปี

สิ่งแวดล้อม
27 ก.พ. 63
13:03
2,668
Logo Thai PBS
เพื่อนบ้านเลี้ยงแมวกว่า 40 ตัว ต้องทนกลิ่นหม็นนานกว่า 5 ปี
เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตบางซื่อ กทม. ลงพื้นที่พบชาวชุมชนศรีบุญยืนพัฒนา หลังต้องทนเหม็นกลิ่นขี้แมว ที่เพือนบ้านเลี้ยงไว้จำนวนกว่า 40 ตัว เหม็นมานานกว่า 5 ปี แล้ว

วันนี้(27 ก.พ 2563 ) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งภายในชุมชนศรีบุญยืนพัฒนา เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตบางซื่อ โดยการสั่งการของนางทิพวรรณ์ เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการเขต หลังชาวบ้านที่พักอาศัยในบริเวณข้างเคียง ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบด้านกลิ่นเหม็น ความไม่สะอาด รวมถึงปัญหาด้านสุขภาพ จากแมวกว่า 40 ตัว ที่อยู่ในพื้นที่บ้านข้างเคียงกว่า 5 ปีแล้ว ยังไม่มีการแก้ไขปัญหา

 

 


จากการตรวจสอบพื้นที่พบเป็นบ้านพักอาศัย 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าบ้านปกคลุมไปด้วยต้นไม้และวัชพืชต่างๆ ไม่สามารถเข้าออกได้ เมื่อมองเข้าไปหลังต้นไม้จะพบขี้แมวจำนวนหลายกองทับถมกัน ส่งกลิ่นเหม็น เมื่อสอบถามหญิงผู้เป็นเจ้าของบ้าน อายุ 64 ปี ทราบว่าอยู่บ้านเพียงลำพัง ใช้ประตูด้านข้างบ้านเป็นทางเข้าออก และยืนยันไม่ได้เป็นเจ้าของแมวโดยตรง แต่เมื่อประมาณ 10 ปี ที่แล้ว มีแมวจรจัดเคยมาอาศัยอยู่ด้วยจึงให้อาหาร จากนั้นแมวก็เพิ่มปริมาณมากขึ้น จำนวนกว่า 40 ตัว โดยแมวจะอยู่ทั่วบริเวณ ส่วนความสกปรกที่ผ่านมาเคยทำความสะอาดแล้ว แต่ปัจจุบันทำไม่ไหว จึงเกิดปัญหาทางด้านกลิ่นและความไม่สะอาด

 

 


ในขณะที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตบางซื่อ เจรจาขอย้ายแมวออกจากบ้านหลังดังกล่าวไปยังศูนย์พักพิงสุนัขกรุงเทพมหานคร(ประเวศ) เพื่อให้เหมาะสมและไม่ส่งผลกระทบต่อคนในชุมชนอีก ซึ่งเจ้าของบ้านขอแมวเลี้ยงไว้ประมาณ 4 ตัว และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำหมันแมวส่วนที่เหลือ เพื่อไม่ให้ขยายพันธ์อีก โดยการดำเนินการจับแมวหลังจากนี้จะร่วมวางแผนกับชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง