พบ 7 ศพในอ่างเก็บน้ำ จ.เชียงราย คาดกองกำลังยาเสพติดปะทะทหาร

ภูมิภาค
27 ก.พ. 63
13:20
3,085
Logo Thai PBS
พบ 7 ศพในอ่างเก็บน้ำ จ.เชียงราย คาดกองกำลังยาเสพติดปะทะทหาร
เจ้าหน้าที่เตรียมตรวจสอบหลังพบร่างผู้เสียชีวิต 7 คน ในอ่างเก็บน้ำพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เบื้องต้นคาดเป็นกองกำลังยาเสพติดที่ยิงปะทะทหารกองกำลังผาเมืองเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (24 ก.พ.2563)

วันนี้ (27 ก.พ.2563) ตำรวจ และทหารกองกำลังผาเมือง เข้าตรวจสอบอ่างเก็บน้ำโครงการขุดลอกและปรับปรุงหนองวังมะราง หมู่ 11 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย หลังมีผู้พบศพผู้เสียชีวิต 7 คน ลอยทั่วอ่างเก็บน้ำ จากการตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตมาแล้วหลายวันจึงสันนิษฐานว่า ทั้งหมดอาจเป็นกองกำลังยาเสพติดกว่า 20 คน ที่ยิงปะทะกับ ทหารหน่วยเฉพาะกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ระบุว่าในวันเกิดเหตุได้สืบทราบจะมีการขนยาเสพติดผ่านป่าช้าหมู่บ้านป่าแดงหลวง หมู่ 11 จึงนำกำลังไปดักซุ่มกระทั่งพบกลุ่มคนกว่า 20 คน อาวุธครบมือเดินแบกกระเป๋าเป้จึงเกิดการปะทะกันขึ้น ทำให้กลุ่มกองกำลังล่าถอย เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ ไม่พบกองกำลังในจุดเกิดเหตุ แต่พบกระเป๋าเป้ 21 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวน 2,252,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 14 กิโลกรัม

 

เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วหลบหนีจะข้ามลำน้ำรวกไปแต่ได้เสียชีวิต และตกลงไปในแหล่งน้ำ ก่อนถูกน้ำพัดลงไปในอ่างเก็บน้ำดังกล่าว หรือ ถูกกลุ่มขบวนการเดียวกันนำโยนทิ้งหลังจากเสียชีวิตทำให้เจ้าหน้าที่ไม่พบศพ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้นำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

 

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ระบุว่า ได้รับรายงานจาก ตำรวจภูธรภาค 5 ว่า สภ.เกาะช้าง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพจำนวน 7 ศพ เสียชีวิตภายในหนองน้ำ บริเวณบ้านป่าแดงหลวง ใกล้แนวตะเข็บที่ชายแดนฯ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ศพทั้งหมดเป็นเพศชาย ไม่พบเอกสารประจำตัว เชื่อว่าเป็นบุคคลจากประเทศเพื่อนบ้าน สภาพศพเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง

พื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตอำนาจการสอบสวนของ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งในขณะนี้ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์ กำลังเดินทางไปตรวจสถานที่เกิด เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพบาดแผลการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเบื้องต้น บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพสถานที่เกิด และวาดภาพแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ทำการสืบสวนหาข่าวและพิสูจน์ทราบ เหตุการณ์เสียชีวิต ซึ่งหากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง