สะเทือนใจ! "อีเห็น" หนีตายไฟป่าดอยสุเทพ เจอคนใจดีช่วยชีวิต

สิ่งแวดล้อม
5 เม.ย. 63
08:48
2,564
Logo Thai PBS
สะเทือนใจ! "อีเห็น" หนีตายไฟป่าดอยสุเทพ เจอคนใจดีช่วยชีวิต
สาวโพสต์เฟซบุ๊กเจอ "อีเห็น" พยายามเอาตัวรอดจากไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ มีแผลฉกรรจ์ที่ดวงตาและปาก นอนหมดสภาพอยู่บนถนน ก่อนช่วยกันกับเจ้าหน้าที่นำสัตว์ป่าส่งรักษา ล่าสุดอีเห็นปลอดภัยและต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.2563) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Sukanya Ruangpratheep" โพสต์ภาพและคลิป "อีเห็น" ที่หนีตายจากไฟป่าและมีสภาพบาดเจ็บสาหัส พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดออกมาอยู่บนถนนในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ​พร้อมระบุข้อความว่า

#SAFE ดอยสุเทพ #SAVE ดอยสุเทพ น่าสงสาร โดนไฟไหม้ปากกับตา ดีที่มาเจอ ทุกคนก็รักชีวิต ขอให้ดับเร็วๆ เอาไปส่งด่านป่าไม้ ขอให้ปลอดภัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ขับรถผ่านมาได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวอีเห็นใส่กระสอบ ก่อนไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำด่านของอุทยานฯ เพื่อนำตัวส่งรักษา

 

ล่าสุด อีเห็นข้างลายตัวดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บจากไฟป่าดอยสุเทพ อยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่​แล้ว เบื้องต้นอาการปลอดภัย​ แต่ยังคงต้องรักษาตัวต่อไป​

สัตวแพทย์คาดว่าอีเห็นหนีไฟป่าออกมาและได้รับอุบัติเหตุรุนแรง จนทำให้ตาซ้ายถลนออกมา ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะหนีไฟป่าลงมา จนทำให้ได้รับอุบัติเหตุหรือถูกสัตว์บ้านทำร้าย เบื้องต้นได้ทำการรักษาโดยให้ยาฆ่าเชื้อ​ ยาลดปวดและทำแผลให้​ ซึ่งจากนี้จะต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

เหตุการณ์สัตว์ป่าหนีตาย เป็นผลมาจากไฟไหม้ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย โดยเฉพาะในจุดที่ใกล้กับวัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เภอเมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะสร้างความกังวลใจให้กับคนเชียงใหม่และทำให้พื้นที่ป่าได้รับความเสียหายจำนวนมากแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสัตว์ป่าและสิ่งมีชีวิตในพื้นที่ป่าด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟป่าดอยสุเทพ -​ปุย คาดเสียหายกว่า 2,400 ไร่

เชียงใหม่-กองบิน 41 ระดมแก้ไฟป่า ตั้งเป้าให้จุดความร้อนเป็นศูนย์

เยียวยาครอบครัวจนท.-ทหารเสียชีวิตในภารกิจดับไฟป่าภาคเหนือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง