เช็กที่นี่! วิธีบล็อกผู้ส่ง - หยุดข้อความสแปม iMessage

Logo Thai PBS
เช็กที่นี่! วิธีบล็อกผู้ส่ง - หยุดข้อความสแปม iMessage
ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เผยแพร่ข้อมูล วิธีบล็อกผู้ส่ง และหยุดข้อความสแปม iMessage เพียงแค่ 3 ขั้นตอนแก้ปัญหาถูกมิจฉาชีพส่งสแปมข้อความผ่าน iMessage หลอกลวงให้เล่นการพนัน หรือใช้บริการผิดกฎหมาย

วันนี้ (5 มิ.ย.2563) เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เผยแพร่ข้อมูล วิธีบล็อกผู้ส่ง และหยุดข้อความสแปม iMessage ดังนี้ 

  • ตั้งฟิลเตอร์ กรองคนที่ไม่รู้จัก โดยการเข้าไปตั้งค่า เลือก Message แล้วเลือก Filter Unknown Senders ซึ่งวิธีนี้ เป็นเพียงการ “กรอง” ชื่อคนไม่รู้จัก ไว้ในกล่องข้อความอีกกล่องหนึ่งเท่านั้น เมื่อมี Sender หรือผู้ส่งคนใหม่มา มันก็จะเข้าในช่อง Unknown หรือบุคคลที่ไม่รู้จัก หรือ Junk คือยังได้รับข้อความอยู่
  • Block ผู้ส่ง โดยกดไปที่ข้อความสแปม กดตรงผู้ส่ง เลือก ข้อมูล (Info) กดที่เบอร์ เลื่อนไปด้านล่างสุด เลือก ปิดกั้นสายผู้โทรนี้ > ปิดกั้นรายชื่อ (Block Sender)
  • ปิด iMessage ซึ่งการปิดจะยังรับส่ง SMS ได้ตามปกติ มีค่าบริการตามแพ็กเกจ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > ข้อความ > ปิด iMessage

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้งาน และบริษัทโทรศัพท์แจ้งเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพส่งสแปมข้อความผ่าน iMessage หลอกลวงให้เล่นการพนัน หรือใช้บริการผิดกฎหมาย ถ้าผู้ใช้งานไม่ได้สังเกตหรือหลงเชื่อเมื่อคลิกข้อความเข้าไปอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องความปลอดภัย และถูกหลอกลวงให้ใช้บริการอันอาจจะทำให้เสียทรัพย์สินได้ ทำให้สำนักงาน กสทช. แอปเปิล (Apple) ผู้ผลิต iPhone และผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS พร้อมผู้ให้บริการมือถือกำลังร่วมมือหาแนวทางป้องกันเพื่อให้ผู้ใช้ iPhone ได้รับความปลอดภัยจากการใช้งาน ไม่ถูกล่อลวงจากสแปมหรือข้อความขยะผ่านทาง iMessage

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง