ผบ.ทบ.ยันเหตุระเบิดเกาะสมุยไม่เกี่ยวกับเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
16 เม.ย. 58
07:51
76
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยันเหตุระเบิดเกาะสมุยไม่เกี่ยวกับเหตุรุนแรงจังหวัดชายแดนใต้

ผู้บัญชาการทหารบกยืนยันเหตุระเบิดที่เกาะสมุยไม่เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมระบุรัฐบาลไม่จำเป็นต้องอ้างความชอบธรรมในการใช้มาตรา 44

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่า เหตุวางระเบิด ที่เกาะสมุยไม่เกี่ยวและจะไม่ขยายผลต่อสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมระบุผลการสอบสวนกำลังติดตามความเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้คดีคลี่คลายโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ได้กล่าวปฏิเสธข้อสังเกตกรณีที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองและความมั่นคงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งสมมติฐานว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว พร้อมชี้ว่าเป็นการวิเคราะห์ที่ไม่ใช้ความจริง และย้ำว่ารัฐบาลไม่มีเหตุจำเป็นต้องกระทำการเช่นนั้น

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้า คสช.ยังไม่ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีความคืบหน้าของผลการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อช่วงเช้าได้สั่งเรียกประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจที่ทำเนียบรัฐบาลในวันแรกของการทำงานหลังจากหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีการหารือกัน เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ตลอดจนความคืบหน้าในการทำงานตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งจะมีการแถลงผลงานในรอบ 6 เดือน เวลา 09.00 น.ในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.2558)

ทั้งนี้ การแถลงผลงานรัฐบาลรอบ 6 เดือน ในวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นผู้แถลงเพียงคนเดียว ส่วนรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 5 คน จะร่วมตอบคำถามในประเด็นเฉพาะด้าน โดยจะถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง