ทอท.เปิดภาพวงจรปิดยัน "คำรณวิทย์"ยอมให้ตรวจทั้ง 5 ขั้นตอน

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 58
11:54
100
Logo Thai PBS
ทอท.เปิดภาพวงจรปิดยัน "คำรณวิทย์"ยอมให้ตรวจทั้ง 5 ขั้นตอน

ทอท.แสดงภาพวงจรปิดขณะตรวจสอบความปลอดภัย ขณะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีต ผบช.น. ยืนยันผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยตามขั้นตอนตามปกติของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

วันนี้ (25 มิ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) นำหลักฐานภาพจากหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผ่านขั้นตอนการตรวจรักษาความปลอดภัยของสนามบินสุวรรณภูมิตามปกติ โดยเมื่อเข้าสู่จุดตรวจค้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ มีกระเป๋าติดตัวมา 2 ใบ เป็นกระเป๋าลากสีขาวและกระเป๋าลากสีน้ำตาล ภายในพบที่ชาร์จโทรศัพท์ กล่องแว่นตา ปากกา โทรศัพท์มือถือ  พระเครื่อง และรีโมทรถยนต์

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ต้องผ่านถูกตรวจค้น 2 ครั้ง เนื่องจากมีสัญญาณเตือนซึ่งพบว่า เป็นเพียงเหล็กจากรองเท้าส่วนสัมภาระที๋โหลดใต้ท้องเครื่อง ได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบ 5 ขั้นตอนและยืนยันว่าเครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระ (CTX) ไม่เตือนว่าพบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการนำปืนผ่านช่องทางพิเศษ โดยนายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันว่า ผู้ใช้บริการทุกคนต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบความปลอดภัยไม่มีการยกเว้น แต่ว่ายังไม่ยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่ของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรู้เห็นหรือไม่

นอกจากนี้เมื่อมีการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง 2 ปี ยังไม่พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เคยทำเรื่องขอนำอาวุธปืนขึ้นเครื่องบินหรือขอนำอาวุธปืนออกนอกประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง