รัฐบาลชี้เหตุระเบิดที่เกาะสมุยโยงกลุ่มการเมือง

อาชญากรรม
16 เม.ย. 58
09:47
70
Logo Thai PBS
รัฐบาลชี้เหตุระเบิดที่เกาะสมุยโยงกลุ่มการเมือง

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยเหตุลอบวางระเบิดที่ศูนย์การค้าใน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เป็นการสร้างสถานการณ์ที่เกี่ยวกับกลุ่มการเมือง พร้อมยืนยันรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ก่อนที่คณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจะยื่นร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อพิจารณาแปรญัตติในวันพรุ่งนี้ (17เม.ย.2558) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมเปิดรับฟังข้อคิดเห็น และผลดีผลเสียจากทุกฝ่าย โดยยึดประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศ พร้อมระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้แง่คิดต่อการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญว่าการดำเนินการต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบ เพื่อให้ได้แนวทางที่ดีที่สุด
 
พล.ต.สรรเสริญ ยังระบุถึงเหตุลอบวางระเบิดลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยย้ำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ มีหลักฐานเชื่อมโยงได้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหากการสืบสวนพบความเชื่อมโยงถึงนักการเมืองคนใด ก็จะสอบสวนและดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง