"เชียงใหม่" พบป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 148 คน

ภูมิภาค
9 เม.ย. 64
13:36
7,148
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" พบป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 148 คน
สสจ.เชียงใหม่ เผยพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 148 คน เชื่อมโยงสถานบันเทิง ส่วนผู้ที่เดินทางเข้า จ.เชียงใหม่ หากมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน

วันนี้ (9 เม.ย.2564) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พบผู้ป่วย COVID-19 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพิ่มอีก 148 คน มีความเชื่อมโยงสถานบันเทิง ส่งผลให้ขณะนี้ จ.เชียงใหม่ มีผู้ติดเชื้อสะสมในระลอกใหม่ 195 คน และทั้งหมดยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จะแถลงรายละเอียดในช่วงเย็นวันนี้

มาจาก 5 จว.เสี่ยงเข้า "เชียงใหม่" ต้องกักตัว

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่ จ.เชียงใหม่ หากเดินทางมาจาก 5 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม ต้องกรอกข้อมูลลงในแอปพลิเคชัน "CM-CHANA" และต้องกักตัวสังเกตอาการในที่พักอาศัยของตนเอง 14 วัน แต่หากมีธุระจำเป็นต้องออกจากที่พัก ให้แจ้งเหตุจำเป็นหรือยื่นเอกสารธุระกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่

กรณีที่อยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไม่ถึง 14 วัน ให้กักตัวตามระยะเวลาที่อยู่ เช่น มา 3 วันก็ให้กักตัว 3 วัน และแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ เพื่อจะเดินทางออกนอกจังหวัดได้

ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น นอกเหนือจาก 5 จังหวัดเสี่ยง ให้กรอกข้อมูลลงในแอปพลิเคชัน "CM-CHANA" และสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ หรือไปพบแพทย์ที่สถานพยาบาลทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เชียงใหม่" พบติดเชื้อเพิ่ม 36 คน เชื่อมโยงสถานบันเทิง

เชียงใหม่ ติดโควิด 4 คน โยงสถานบันเทิงรัชดา-นนทบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง