ปธ.สหพันธ์ยกน้ำหนักคนใหม่ ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางกีฬายกน้ำหนักอาเซียน

กีฬา
26 มิ.ย. 58
02:12
158
Logo Thai PBS
ปธ.สหพันธ์ยกน้ำหนักคนใหม่ ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางกีฬายกน้ำหนักอาเซียน

นายโกสิทธิ์ ผะลิวรรณ์ ได้รับเลือกเป็นประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักเเห่งอาเซียน ด้วยคะเเนนเสียงเอกฉันท์ พร้อมตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาวงการยกน้ำหนักภูมิภาคอาเซียน

สหพันธ์ยกน้ำหนักเเห่งอาเซียน จัดประชุมคณะกรรมการบริหารที่โรงเเรมอยุธยาเเกรนด์ โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งประธานสหพันธ์คนใหม่เเทนที่ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ที่ลาออกไปก่อนหน้านี้

โดยที่ประชุมเสนอชื่อนายโกสิทธิ์ ผะลิวรรณ์ เจ้าของธุรกิจช่องเคเบิ้ลทีวี ในฐานะกรรมการบริหารสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย เป็นประธานคนใหม่เพียงคนเดียว ก่อนที่สมาชิกจะให้การรับรองอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยมี นพ.มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการกองกีฬาเวชศาสตร์ ฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท. เป็นเลขาธิการสหพันธ์ พร้อมตั้งเป้าหมายในการพัฒนาวงการยกน้ำหนักไทย ในฐานะศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน

ภาระกิจเเรกของประธานสหพันธ์คนใหม่ คือการจัดการเเข่งขันยกน้ำหนักชิงเเชมป์อาเซียนครั้งเเรก ชิงชัย 13 รุ่นน้ำหนัก จาก 9 ชาติที่ส่งเเข่งขัน เพื่อทดเเทนการเเข่งซีเกมส์ที่สิงคโปร์ นำโดย 2 นักกีฬาเหรียญทองเเดงอินชอนเกมส์ จตุภูมิ ชินวงศ์ ในรุ่น 77 กิโลกรัม เเละรัตติกาล กุลน้อย ในรุ่น 63 กิโลกรัม ซึ่งการเเข่งขันจะเปิดฉากขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (26 มิ.ย.2558) ถึงวันที่ 28 มิ.ย.2558  ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ จ.พระนครศรีอยุธยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง