พบฝูงวัวแดงกว่า 40 ตัว ออกหากินในป่าห้วยขาแข้ง

สิ่งแวดล้อม
7 พ.ค. 64
07:32
1,113
Logo Thai PBS
พบฝูงวัวแดงกว่า 40 ตัว ออกหากินในป่าห้วยขาแข้ง
เจ้าหน้าที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 เผยภาพความสมบูรณ์ของผืน ป่าห้วยขาแข้ง ในช่วงหน้าฝน พบฝูงวัวแดงออกหากินกว่า 40 ตัว

วันนี้ (7 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัวแดงฝูงใหญ่กว่า 40 ตัว และฝูงหมูป่าอีกกว่า 50 ตัว ออกมารวมกลุ่มหากินอาหาร และหญ้าอ่อนที่เพิ่งแตกใบอ่อนอยู่กลางทุ่งโป่งช้างเผือก หลังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งเป็นภาพที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) บันทึกไว้ได้

นายธนิตย์ หนูยิ้ม ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) เปิดเผยว่า คลิปภาพชุดนี้ เป็นของนายเพิ่มศักดิ์ กนิษฐชาต หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้ใช้กล้องบันทึกภาพเอาไว้ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 - 17.30 น. ของวันที่ 3 พ.ค.2564

ซึ่งเผยให้เห็นถึงสัตว์ป่า และป่ากำลังเริ่มฟื้นฟูในช่วงฤดูฝน หลังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้เข้าไปบริหารจัดการพื้นที่อย่างมีแบบแผน

ส่วนฝูงวัวแดงที่พบ มีลูกวัวแดงประมาณ 10 ตัวอยู่ในนั้นด้วย ส่วนฝูงหมู่ป่าอีก 50 กว่าตัว ก็ออกมากินอยู่ในจุดใกล้เคียงเช่นกัน รวมถึงยังมี เก้ง กวางป่า นกยูง ฯลฯ ได้เข้ามาใช้ประโยชน์บริเวณโป่งช้างเผือกแห่งนี้ด้วย

จึงทำให้ชี้ชัดได้ว่าปรากฏการณ์นี้ ช่วยตอกย้ำถึงความสมบูรณ์ของผืนป่าและสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง แหล่งมรดกโลกแห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง