เร่งแกะรอย! นมโรงเรียน 1,000 กล่องถูกทิ้งในป่า จ.ระยอง

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 64
16:56
2,339
Logo Thai PBS
เร่งแกะรอย! นมโรงเรียน 1,000 กล่องถูกทิ้งในป่า จ.ระยอง
ตำรวจภูธรห้วยโป่ง จ.ระยอง เข้าตรวจสอบนมโรงเรียน หลังโลกออนไลน์โพสต์ภาพและข้อความ อ้างว่ามีนมโรงเรียนถูกทิ้งไว้ในป่ารกร้าง ใน อ.เมืองระยอง กว่า 1,000 กล่อง

วันนี้ (24 มิ.ย.2564) ตำรวจภูธรห้วยโป่ง จ.ระยอง เข้าตรวจสอบกรณีที่โซเซียลมีเดีย โพสต์ภาพนมโรงเรียนจำนวนกว่า 1,000 กล่อง ถูกทิ้งไว้ในป่ารกร้าง ภายในซอยสุขุมวิท 16 ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองจ.ระยอง พื้นที่ติดกับโรงเรียนระยองวิทยาคม ตรวจสอบพบว่า บางกล่องหมดอายุตั้งแต่ปี 2563 ขณะที่บางกล่องหมดอายุเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

จุดที่พบเป็นที่ดินรกร้าง และขณะนี้เหลือกล่องนมเพียงไม่กี่กล่อง ส่วนที่เหลือคาดว่า อาจถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว ขณะที่โดยรอบยังมีขยะหลายประเภทถูกทิ้งไว้เป็นบริเวณกว้าง

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า การนำนมโรงเรียนมาทิ้งน่าจะเกิดจากการบริหารจัดการ ทั้งจัดสรรนมให้กับนักเรียนในช่วงที่ต้องหยุดเรียน จากสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้ง

ขณะที่เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ทนายเจมส์ LK โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าเด็กหลายคนไม่มีนมจะกิน แต่นมโรงเรียนเกือบ 1,000 กล่องเหล่านี้ ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าในซอยสุขุมวิท 16 ต.ห้วยโป่ง ข้างโรงเรียนระยองวิทยาคม (ไม่ได้เป็นนมของโรงเรียนระยองวิทยาคม เพราะเป็นระดับมัธยม) คาดโรงเรียนที่แจกให้เด็กไม่หมด หรือเก็บไว้จนหมดอายุ นำมาทิ้งไว้

จริงๆ แล้วถ้ามีการบริหารจัดการที่ดี นมเหล่านี้ไม่น่าจะถูกนำมาทิ้งอย่างไร้ค่าแบบนี้ เพราะนมเหล่านี้คืองบประมาณที่ถูกจัดสรรมา เพื่อจัดซื้อนมให้เด็กๆได้ทานกัน ก็ควรแจกให้เด็กๆ ได้นำไปทานกันให้หมด หรือถ้าผู้ปกครองมารับไม่หมด ก็ควรมอบให้เด็กในโรงเรียนหรือคนยากจน น่าจะมีประโยชน์มากกว่านี้ (ข้อมูล Chumpol Punnin ที่มา fb.Napa Payaksing รอฟังข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะครับ) 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง