โรงเรียนสามัคคีวิทยา-โรงเรียนวัดบ้านพริกคว้าแชมป์หนูน้อยจ้าวเวหา

กีฬา
28 มิ.ย. 58
15:10
225
Logo Thai PBS
โรงเรียนสามัคคีวิทยา-โรงเรียนวัดบ้านพริกคว้าแชมป์หนูน้อยจ้าวเวหา

ทีมโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย และ โรงเรียนวัดบ้านพริก จ.นครนายก คว้าแชมป์การแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา โดยเอาชนะคู่แข่งไปอย่างสนุกทั้ง 2 ประเภท

วันนี้ (26 มิ.ย.2558) การแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา รอบชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย เป็นการแข่งขันถ้วยพระราชทาน 2 ใบสุดท้ายของสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เริ่มจากการแข่งขันประเภทบินลำเลียงที่คัดแปดทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า ทีมโรงเรียนวัดบ้านพริกที่ใช้นักบิน ดีกรีแชมป์ถ้วยพระราชทานประเภทบินนานปีล่าสุดสามารถบินฝ่าอุปสรรค คว้าแชมป์ไปครองโดยทำคะแนนได้ 9 คะแนนภายในเวลา 1 นาที ชนะทีมพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ที่ทำได้ 9 คะแนนเท่ากัน แต่ช้าไปแค่ 1 วินาทีเท่านั้น

ส่วนไฮไลท์ของการแข่งขัน คือ ประเภทบินยุทธวิธี ทีมพิบูลมังสาหารที่ทำคะแนนรอบคัดเลือกเป็นอันดับที่ 1 แต่กลับเล่นผิดพลาดในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ทีมสามัคคีวิทยาคม ที่เป็นแชมป์เก่าและเจ้าภาพแซงเข้าเส้นชัย โดยทำลายลูกโป่งได้ 17 ลูก 85 คะแนน ชนะอันดับ 2 แค่ 1 ลูก หรือ 5 คะแนนเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาสนามต่อไปจะเป็นสนามพื้นที่ควบคุมในพระองค์ 904 กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 25 - 26 ก.ค.นี้ โดยสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับจัดการแข่งขันครบทั้ง 8 ประเภท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง