จับ "รถกู้ภัย" ขนแรงงานเข้าไทย อ้างถูกกฎหมาย รับไปกักตัวให้นายจ้าง

ภูมิภาค
28 ต.ค. 64
07:18
1,136
Logo Thai PBS
จับ "รถกู้ภัย" ขนแรงงานเข้าไทย อ้างถูกกฎหมาย รับไปกักตัวให้นายจ้าง
ยิ่งใกล้วันเปิดประเทศ เจ้าหน้าที่พบแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าไทยแบบผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก โดยลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนทั้งภาคเหนือและภาคใต้

วันนี้ (28 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ตรวจสอบรถต้องสงสัย บริเวณด่านตรวจรถเข้าเมือง จ.ระนอง เป็นรถส่งผู้ป่วย ติดสติกเกอร์ AMBULANCE เปิดไฟฉุกเฉิน มุ่งหน้าเข้าเมืองชุมพร เมื่อตรวจสอบพบว่าภายในรถเป็นแรงงานข้ามชาติจำนวน 10 คน

 

คนขับรถคือ นายประสิทธิ์ สุขเกษม อายุ 33 ปี อ้างว่าปกติทำงานที่กรุงเทพฯ และได้รับการว่าจ้างให้มารับแรงงานที่ชุมพรไปส่งที่กรุงเทพฯ โดยแรงงานกลุ่มนี้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวกับนายจ้าง ซึ่งได้รับค่าจ้างแบบเหมาจ่าย 14,000 บาท

 

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ อ้างว่าผู้ว่าจ้างระบุว่า แรงงานเหล่านี้เป็นแรงงานถูกกฎหมายมีเอกสารรับรอง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นเอกสารปลอมทั้งหมด

เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ จึงส่งตัวทั้งหมดไปที่ สภ.ปากจั่น อ.กระบุรี เพื่อตรวจสอบต่อไป มีรายงานว่าเมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า คนขับรถคนนี้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันหลายครั้ง

ลักลอบเข้าไทยฝั่งประจวบคีรีขันธ์

พื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เกาะหลัก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พบแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ 27 คน ตรวจสอบพบว่าแรงงานทั้งหมด อาศัยอยู่ในหมู่บ้านมูด่อง ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ซึ่งลักลอบเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ โดยได้รับใบสั่งจากนายทุนให้เข้ามาทำงานในโรงงาน ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลจับกุมขบวนการที่นำแรงงานเข้ามาเพิ่มเติมด้วย

ลักลอบเข้าไทย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

กองกำลังผาเมือง จับกุมแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย 50 คน ที่ลักลอบเข้ามาตามแนวชายแดนบ้านนอแล ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่พบความผิดปกติระหว่างลาดตระเวน พบแสงไฟเดินเป็นแนวป่า จึงบุกเข้าจับกุม ระหว่างนั้นมีผู้ต้องหา 2 คน อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้นำพา เนื่องจากชำนาญในเส้นทาง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คุมตัวทั้งหมดส่ง รพ.สต.อ่างขาง เพื่อคัดกรองโรค และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ลอบวางระเบิดในเมืองมัณฑะเลย์ บาดเจ็บ 9 คน

ประชุมนัดแรก "ถุงมือยาง" ให้ ตร.สรุปคดีใน 1 เดือน

1 พ.ย. รถบรรทุกหยุดวิ่ง 20% กดดันตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง