“แทค-ภรัณยู” ก้าวสู่งานเบื้องหลังกับการกำกับเอ็มวีตัวแรก

ศิลปะ-บันเทิง
23 มิ.ย. 58
13:42
101
Logo Thai PBS
“แทค-ภรัณยู” ก้าวสู่งานเบื้องหลังกับการกำกับเอ็มวีตัวแรก

เป็นโอกาสแรกที่ท้าทายเพราะเอ็มวีตัวแรกที่ แทค-ภรัณยู นั่งแท่นผู้กำกับ จะวัดฝีมือเพื่อก้าวต่อไปของการทำงานเบื้องหลัง ที่นักแสดงหนุ่มเชื่อว่ามั่นคงกว่า เพราะงานเบื้องหน้ามีข้อจำกัดเรื่องอายุ และภาพลักษณ์เซ็กซี่อาจไม่ได้ขายได้ตลอดไป โดยอาศัยประสบการณ์ 14 ปี ในวงการเป็นต้นทุน

ออกกองครั้งแรกในฐานะผู้กำกับมิวสิควีดีโอก็ไม่ใช่งานง่ายเลย เพราะ แทค-ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม ลุยถ่ายฉากโลดโผนของนักสเกตบอร์ด อีกสีสันในเพลง "ยิ่งกว่าฝัน" และเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับนักแสดง ฉะนั้น การวางคิวต้องแม่นและต้องประกบช่างภาพแบบตัวต่อตัว ทำให้เพียง 5 เทคก็ผ่านฉลุย

ประสบการณ์หน้ากล้องที่เคยผ่านมา ยังทำให้ผู้กำกับสุดแนวมีวิธีคิดและการทำงานที่แตกต่าง อีกทั้งยังนำปัญหาที่พบในวงการมาปรับใช้ เช่น จ่ายค่าตัวนักแสดงทันทีหลังจบงาน รวมถึงยังใจกว้างให้นักแสดงได้แต่งตัวและออกไอเดียร่วมด้วย ที่ทำได้เช่นนั้น เพราะตลอดระยะเวลา 14 ปี ในวงการบันเทิง แทค-ภรัณยู ผ่านมาแล้วทุกบทบาท ไม่ว่าจะเป็นเป็นนักร้อง พิธีกร ถ่ายแบบ และนักแสดง เป็นต้นทุนให้แทคเก็บเล็กผสมน้อยสู่ก้าวแรกที่ผันตัวมาจับงานเบื้องหลัง

ภาพลักษณ์หนุ่มเซ็กซี่ที่ติดตัว แท็ค-ภรัณยู ในช่วงหลายปีหลังมานี้ จนติด 1 ใน 10 ผู้ชายเซ็กซี่ที่สุดในปี 2011 ทำให้งานถ่ายแบบและการแสดงเกือบทุกผลงาน ผู้ชมได้เห็นหุ่นที่ฟิตมาอย่างดีซึ่งปัจจุบันคลื่นลูกใหม่ก็ใช้วิธีโชว์เรือนร่างดังกล่าว เพื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงได้ง่ายขึ้น

ทว่า บทบาทที่ต้องขายเรือนร่างมากกว่าพิสูจน์ฝีมือการแสดง ก็อาจทำให้อยู่ในจุดนี้ได้ไม่ยืนยาว นักแสดงหุ่นเซ็กซี่อย่าง แทค จึงเตรียมพร้อมศึกษางานเบื้องหลัง ทั้งลงเรียนการแสดงเพิ่มเติม เพื่ออนาคตที่มั่นคงกว่าในวัยขึ้นเลขสาม แต่จะต่อยอดไปไกลถึงขั้นขึ้นแท่นกำกับภาพยนตร์เลยหรือไม่นั้น แทคระบุเพียงว่าแล้วแต่โอกาสที่จะได้รับ ส่วนมิวสิควีดีโอตัวแรกที่ร้องเองกำกับเองนับว่าท้าทายพิสูจน์ฝีมือไม่ใช่น้อย

ถือเป็นอีกช่วงเวลาสำคัญของนักแสดงหนุ่มที่อยากจะปรับภาพลักษณ์ให้เหมาะกับช่วงวัย และบทบาทที่กำลังจะเป็น โดยแทคเผยว่ารอบคอบในการรับงานมากขึ้น และลดภาพจำหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ซึ่งต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองในอีกบทบาทใหม่ที่ได้เลือก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง