จับกระบะขนส่งสินค้า ซุกแรงงานเมียน 22 คน

ภูมิภาค
2 ก.ค. 65
11:42
201
Logo Thai PBS
จับกระบะขนส่งสินค้า ซุกแรงงานเมียน 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่สกัดจับกระบะตู้ทึบ 2 คัน ขนชาวเมียนมา อัดแน่นเต็มรถรวม 22 คน หลบหนีไปได้ 2 คัน บางส่วนสารภาพว่าเดินทางจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปยังชายแดนมาเลเซีย

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2565 เจ้าหน้าที่สกัดจับรถยนต์กระบะตู้ทึบขนส่งสินค้า บนถนนสายเอเชีย ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จากการตรวจสอบพบชาวเมียนมาอยู่อย่างเบียดเสียดภายใน รวม 22 คน และมี นายโสภณวิชญ์ ไชยมิ่ง เป็นคนขับ

นอกจากนี้ยังสกัดจับรถยนต์กระบะตู้ทึบอีกคันทำหน้าที่เป็นรถนำทางดูลาดเลาของเจ้าหน้าที่ มีนายอนุพงศ์ เฟื่องฟู เป็นคนขับ พร้อมยึดโทรศัพท์มือถืออีก 4 เครื่อง ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน และบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ อย่างไรก็ตาม ยังมีรถยนต์กระบะตู้ทึบที่ลักลอบขนชาวเมียนมา อีก 2 คัน ขับหลบหนีการจับกุมไปได้

จากการสอบสวนนายอนุพงศ์ คนขับรถนำทางให้การว่า รับงานลักลอบขนชาวเมียนมาผ่านแอพพลิเคชันไลน์จากนายหน้า โดยนำมาจากป่าในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ให้มาส่งที่ จ.สงขลา จึงติดต่อรถยนต์กระบะตู้ทึบ เพื่อมารับงานเดียวกันอีก 3 คัน ตัวเองทำหน้าที่เป็นคนนำทางได้ค่าจ้าง 15,000 บาท แต่จะโอนเงินให้หลังจากงานสำเร็จ จากนั้นได้เดินทางออกจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเที่ยงคืน

ส่วนนายโสภณวิชญ์ ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างขนชาวเมียนมา เป็นเงิน 16,000 บาท และจะรับเงินต่อเมื่องานเสร็จเช่นกัน

จากการสอบถามชาวเมียนมา ระบุว่า ต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย จึงติดต่อผ่านนายหน้าชาวเมียนมา มีค่าใช้จ่ายคนละ 60,000 บาท ทั้งนี้ได้ลักลอบเข้าไทยที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วซ่อนตัวในป่า ก่อนมีรถยนต์กระบะมารับเพื่อไปยังชายแดนไทยมาเลเซียแต่ถูกจับได้ก่อน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง