ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน ทหารพรานเสียชีวิต 1 EOD-ชาวบ้านเจ็บ 4 คน

ภูมิภาค
15 ส.ค. 65
13:19
848
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน ทหารพรานเสียชีวิต 1 EOD-ชาวบ้านเจ็บ 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย เจ้าหน้าที่ EOD เจ็บ 3 นาย และชาวบ้านเจ็บสาหัส 1 คน

วันนี้ (15 ส.ค.2565) เมื่อเวลา 06.30 น. ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดขณะชาวบ้านกำลังจะไปกรีดยาง ในพื้นที่บ้านโคกโก ต.โต๊ะเด็ก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจตระเวนชายแดน 447 จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนยางของนางประทุม นักทอง อายุ 55 ปี ที่ถูกลอบวางระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ต่อมาเวลา 07.40 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ EOD รวมถึงเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบและเคลียร์พื้นที่ พร้อมปิดกั้นเส้นทางก่อนเข้าจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่ EOD บาดเจ็บ 3 คน

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ และขอแสดงความเสียใจกับเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต

โดยได้สั่งการให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้อง เร่งดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างเร่งรัดสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ทราบถึงผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง