ทส.ย้าย 7 ตำแหน่ง “อรรถพล” คุม ทช. -“ปิ่นสักก์” ขึ้นบิ๊ก คพ.

สิ่งแวดล้อม
16 ส.ค. 65
18:07
2,554
Logo Thai PBS
ทส.ย้าย 7 ตำแหน่ง “อรรถพล” คุม ทช. -“ปิ่นสักก์” ขึ้นบิ๊ก คพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด ทส.ยันเหมาะสมแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง 7 ตำแหน่ง เป็นรองปลัด ทส. 2 ตำแหน่ง ส่วนอีก 5 ตำแหน่งสลับกรมใหญ่ "อรรถพล" นั่งบิ๊ก กรมทะเล ส่วน "ปิ่นสักก์" คุม คพ. เริ่ม 1 ต.ค.นี้ ระบุรอให้ผลงานพิสูจน์ผู้บริหารรุ่นใหม่ ต้องปรับทำงานเชื่อมได้ทุกงาน

วันนี้ (16 ส.ค.2565) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เพื่อทดแทนผู้เกษียณอายุราชการและสับเปลี่ยนหมุนเวียน จำนวน 7 คน ดังนี้

  • นายธัญญา เนติธรรมกุล รองปลัด ทส.เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล แทนนายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ที่เกษียณอายุราชการ
  • นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองปลัด ทส.เป็นอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ แทนนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.)
  • นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดี คพ.เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) แทนนายโสภณ ทองดี อธิบดี ทช.เกษียณอายุราชการ
  • นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี รองปลัด ทส.เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรธรณี แทนผู้เกษียณอายุราชการ
  • นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม แทนผู้เกษียณอายุราชการ
  • นายเถลิงศักดิ์ เพ็ชรสุวรรณ ผู้ตรวจราชการ ทส. เป็นรองปลัด ทส.
  • นายกุศล โชติรัตน์ ผู้ตรวจราชการ ทส.เป็นรองปลัด ทส.


ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

ปลัด ทส.ยันตั้งอธิบดี "ทช.- คพ." ไม่ผิดฝาผิดตัว 

ภายหลังปรากฏรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายออกมา โดยเฉพาะนายอรรถพล ที่เติบโตจากสายป่าไม้ ไปเป็นอธิบดี ทช.หลังจากก่อนหน้าก็ได้มานั่งเป็นอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) มา 2 ปี ส่วนนายปิ่นสักก์ลูกหม้อเก่า และเติบโตมาจากงานทะเล ก็มาเป็นอธิบดี คพ.

ด้านนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ไม่อยากให้วิพากษ์วิจารณ์ไปก่อนที่จะเห็นผลงานของใคร ยืนยันการแต่งตั้งโยกย้ายในตำแหน่งผู้บริหาร ทส.ทุกคน ได้เน้นความรู้ความสามารถ และความเหมาะสม 

โดยทั้ง 2 คนที่ถูกวิจารณ์ว่า ผิดฝาผิดตัว กลับไม่มองแบบนั้น เพราะนายปิ่นสักก์เองก็จบทางด้านวิทยาศาสตร์มา และนั่งเป็นรองปลัด ทส.คุมสายงานนี้มาแล้ว ส่วนนายอรรถพล ก็เคยทำงานทั้งกรมป่าไม้ และ คพ.ก็เป็นเนื้องานที่ปรับไปใช้เชื่อมโยงกับ ทช.ได้

โลกเปลี่ยนแปลงแล้ว ผู้บริหารต้องทำงานได้ทุกที่ และเนื้องาน ทส.ทุกกรม สามารถเชื่อมโยงกันได้ทั้งหมด ทุกคนมีความรู้ ความสามารถ ขอให้เอาผลงานพิสูจน์ดีกว่า อย่าเพิ่งติเรือทั้งโกลน รอผลงานจากคนรุ่นใหม่ ๆ ก่อน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อรรถพล" ข้ามห้วยสู่มือปราบมลพิษคนใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง