รพ. 2 แห่งในเกาหลีใต้งดให้บริการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสเมอร์ส

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 58
12:32
150
Logo Thai PBS
รพ. 2 แห่งในเกาหลีใต้งดให้บริการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสเมอร์ส

โรงพยาบาล 2 แห่งในกรุงโซลประกาศระงับการให้บริการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ากลุ่มทางเดินหายใจตะวันออกกลาง(เมอร์ส) หลังจากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 4 คน

วันนี้ (24 มิ.ย.2558) โรงพยาบาลซัมซุงเมดิคัล เซ็นเตอร์ และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคอนคุก ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงโซลของเกาหลีใต้ ประกาศระงับการให้บริการผู้ป่วยใหม่และการผ่าตัดทุกประเภท เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สเพิ่มขึ้นอีก 4 คน ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสแล้ว 179 คน เสียชีวิตแล้ว 27 คน ขณะที่ประชาชนประมาณ 3,100 คน ถูกกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด สำหรับผู้ติดเชื้อ 2 คนแรกเป็นผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่เคยอยู่ในชั้นเดียวกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส อีก 1 คน เป็นพยาบาลที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลซัมซุง เมดิคัล เซ็นเตอร์ ในกรุงโซล และคนสุดท้ายเป็นญาติของผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเปียงแต็ค ทางตอนใต้ของกรุงโซล

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการเกาหลีใต้ ระบุว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์สจำนวน 16 คนอยู่ในขั้นวิกฤต ส่วนอีก 67 คน อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ด้านองค์การอนามัยโลก ระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สยังคงจำกัดอยู่แค่ในโรงพยาบาลเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่14 มิ.ย.2558 ที่ผ่านมา โรงพยาบาลซัมซุง เมดิคัล เซ็นเตอร์ ได้ประกาศระงับการให้บริการเกือบทั้งหมด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดภายในโรงพยาบาล เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่และญาติผู้ป่วยประมาณ 90 คนติดเชื้อไวรัสเมอร์ส แต่อัตราผู้ติดเชื้อไวรัสยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ทางการขยายระยะเวลาปิดให้บริการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง