การบินไทยเปิดเส้นทางบินสู่ยุโรปตามปกติ แม้ ICAO ติดธงแดง

เศรษฐกิจ
25 มิ.ย. 58
15:02
196
Logo Thai PBS
การบินไทยเปิดเส้นทางบินสู่ยุโรปตามปกติ แม้ ICAO ติดธงแดง

การบินไทยยืนยันยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปตามปกติ หลังถูกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ติดธงแดง เหตุคณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินสหภาพยุโรปไม่ได้ระบุถึงการบินของไทย

วันนี้ (25 มิ.ย.2558) นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า จากกรณีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ของประเทศไทยได้ถูกตรวจสอบตามโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (Universal Safety Oversight Audit Program: USOAP) จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และพบข้อบกพร่องอย่างมีนัยสำคัญ (Significant Safety Concern: SSC) โดยมีสัญลักษณ์ธงแดงปรากฏที่ชื่อประเทศไทยในเว็บไซต์ของ ICAO นั้น วันนี้ (25 มิ.ย. 2558) คณะกรรมาธิการความปลอดภัยทางการบินของสหภาพยุโรป (EU Air Safety Committee) ได้มีการประกาศในเว็บไซต์ในเรื่องต่างๆ แต่ไม่มีประเด็นเกี่ยวกับประเทศไทย ทำให้การบินไทยยังคงให้บริการเส้นทางบินสู่ทวีปยุโรปได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและป้องกันความเสี่ยง หากเกิดกรณีที่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของการบินไทยซึ่งเป็นสายการบินชั้นนำ บริษัทฯ จึงต้องมีการจัดเตรียมแผนรองรับ (Business Continuity Plan) ในทุกด้านอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ บริษัทฯ หวังว่ากรมการบินพลเรือนของไทยจะแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญทันตามกำหนดเวลา และปรับปรุงมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับของ ICAO เพื่อลดความเสี่ยงต่ออุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย และเพื่อให้สถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้การบินไทยจะยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสูงโดยยึดมาตรฐานของ EASA (European Aviation Safety Agency) เป็นแนวทางต่อไป การบินไทยยังคงให้บริการทำการบินไปยังทวีปยุโรปตามปกติด้วยมาตรฐานการบริการและความปลอดภัยสูงสุด ปัจจุบันการบินไทยมีเส้นทางบินสู่ยุโรป 12 จุดบิน ได้แก่ ลอนดอน โคเปนเฮเกน แฟรงก์เฟิร์ต บรัสเซลส์ มาดริด มิวนิก ออสโล ปารีส สตอกโฮล์ม ซูริก มิลาน โรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง