ตั้งประเด็นใช้รถไม่เหมาะสม อุบัติเหตุรถนำเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นชนท้าย

ภูมิภาค
6 ก.ค. 58
11:46
305
Logo Thai PBS
ตั้งประเด็นใช้รถไม่เหมาะสม อุบัติเหตุรถนำเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นชนท้าย

ตำรวจและนักวิจัยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าตรวจสอบสภาพรถบริการนักท่องเที่ยวสวนสัตว์เขาสวนกวางที่ประสบอุบัติเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นความเหมาะสมของการนำรถชนิดพ่วงมาวิ่งให้บริการในเส้นทางที่คดโค้งและลาดชัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

วันนี้ (6 ก.ค.2558) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาโครงสร้างมูลฐานอย่างยั่งยืน ภาควิชาวิศกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจสอบสภาพรถบริการนำเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุชนท้ายและพลิกคว่ำในสวนสัตว์เขาสวนกวางวานนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งมีส่วนทำให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.พิชิต ดียา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง ระบุว่ายังไม่ปักใจเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องและระบบเบรคไม่ทำงาน เพราะต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานอย่างแน่ชัด พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการนำรถที่มีลักษณะต่อพ่วงมาให้บริการนักท่องเที่ยวอาจมีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาคนขับขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 1 แสนบาท และเตรียมเรียกตัวผู้ประกอบการเจ้าของรถมาให้ปากคำเพื่อตรวจสอบมาตรฐานของรถ

ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้ผู้บริหารองค์การสวนสัตว์ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน และเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้งในจังหวัดขอนแก่นและอุดรธานี นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ยืนยันว่าจะเร่งตรวจสอบสาเหตุความบกพร่องของทางสวนสัตว์ และเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง