ชายต่างชาติปีนดาดฟ้า สน.ลุมพินี กระโดดลงแท็งก์น้ำ

อาชญากรรม
28 มี.ค. 67
20:07
875
Logo Thai PBS
ชายต่างชาติปีนดาดฟ้า สน.ลุมพินี กระโดดลงแท็งก์น้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวต่างชาติปีนดาดฟ้าตึก 4 ชั้น สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ล่ามช่วยกันเกลี้ยกล่อม สุดท้ายกระโดดลงแท็งก์น้ำที่อยู่ระหว่างชั้นดาดฟ้า

วันนี้ (28 มี.ค.2567) เมื่อเวลา 17.28 น. ศูนย์วิทยุพระราม 199 รับแจ้งเหตุประชาชนจะกระโดดตึก ภายในสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบ่อนไก่และสุทธิสาร รุดไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น เบื้องต้นพบชายคนดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ สภาพไม่สวมเสื้อผ้า อยู่บริเวณชั้นดาดฟ้า

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ประสานให้ล่ามเข้าเกลี้ยกล่อม พร้อมเตรียมเบาะลมไว้รองรับสถานการณ์ ก่อนที่ในเวลา 18.47 น. ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวจะกระโดดลงไปในแท็งก์น้ำที่อยู่ระหว่างชั้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าไปช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล จนสามารถนำตัวออกจากแท็งก์น้ำได้สำเร็จ

ต่อมาเวลาประมาณ 20.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายชาวต่างชาติที่ปีนดาดฟ้า สน.ลุมพินี คือ นายฟู่ยู่ อายุ 59 ปี สัญชาติจีน จากการตรวจสอบพบว่ายังมีสติ แต่ไม่พูดจาใดๆ นอกจากนี้พบกระเป๋าสะพายภายในมีเงินสกุลไทย-จีน, ไฟแช็ก, พาสปอร์ตและพาวเวอร์แบงค์ เจ้าหน้าที่จึงมอบให้อาสานำส่งโรงพยาบาลตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายฟู่ยู่ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจลุมพินีจับกุมคดีเมาสุราอาละวาด จากโรงแรมภายในซอยสุขุมวิท 5 เขตวัฒนา และควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง

กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.ก่อนเกิดเหตุ นายฟู่ยู่เริ่มมีสติ พนักงานสอบสวนจึงนำตัวลงมาสอบถามและพบว่ามีเอกสารยืนยันที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านสุขุมวิท นอกจากนี้ยังพบว่ามีเอกสารถูกต้อง โดยนายฟู่ยู่ ใช้แอปพลิเคชันแปลภาษาถามตอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีการซักถามหาญาติของนายฟู่ยู่ เพื่อให้มารับกลับไป ระหว่างนั้นนายฟู่ยู่ได้เดินหายไป กระทั่งพบว่าขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าก่อเหตุดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นายฟู่ยู่ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2567 และวีซายังไม่หมดอายุ ซึ่งหลังจากนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ หากอาการดีขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา "กระทำอนาจารฯ" และนำส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อผลักดันกลับประเทศต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

หมายเรียก "บิ๊กโจ๊ก" รอบ 3 นัดรับทราบข้อกล่าวหา 1 เม.ย.

สั่งเพิกถอนใบอนุญาต "แวกซ์กาเบ็จ" ฟื้นฟู สวล.ภายใน 120 วัน

สพฐ.เผยผลสอบ ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง