"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถูกรถชน อาการคงที่ ย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจวันนี้

อาชญากรรม
18 เม.ย. 67
07:47
1,879
Logo Thai PBS
"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถูกรถชน อาการคงที่ ย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แพทย์เผย อาการตำรวจทางหลวงถูกรถพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ จ.ลพบุรี ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการทางสมองเริ่มคงที่ เตรียมส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อในโรงพยาบาลตำรวจวันนี้

แพทย์เผย อาการตำรวจทางหลวงถูกรถพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ จ.ลพบุรี ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการทางสมองเริ่มคงที่ เตรียมส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อในโรงพยาบาลตำรวจวันนี้

วันนี้ (18 เม.ย.2567) ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุชน ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรช่วงสงกรานต์ ที่ลพบุรี อาการสาหัส โดยในช่วงเช้าวันนี้เวลา 10.00 น.โรงพยาบาลตำรวจจะนำรถพยาบาลมารับตัวดต.ปิยนันท์ เพื่อไปรักษาต่อ โดยมีขบวนรถ 4 คัน เดินทางจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช มุ่งหน้าถนนเอเชีย ถนนพหลโยธิน และทางด่วนดอนเมือง  ไปลงที่โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่า ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง จึงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนช่วยหลบทางให้รถพยาบาลตลอดเส้นทาง เพื่อให้เดินทางถึงเป้าหมายได้โดยเร็ว

อ่านข่าว : ตร.ทางหลวง ถูกรถชนสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรช่วงสงกรานต์

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุรถชน "ดต.ปิยนันท์"

จุดที่เกิดเหตุ ด.ต.ปิยนันท์ ถูกรถพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นจุดที่ขยายช่องทางพิเศษ เริ่มตั้งแต่ กิโลเมตรที่ 29 พบ เริ่มวางกรวยยาง ไปถึงตรงจุดที่เกิดอุบัติเหตุ มีระยะทางความยาว 6 กิโลเมตร จุดนี้มี ด.ต.ปิยนันท์ ดูแลความเรียบร้อยอยู่ที่ช่องทางพิเศษ แต่ตลอดช่องทางพิเศษ เจ้าหน้าที่ได้วางกรวยยาง รวมระยะทางทั้งหมด 10 กิโลเมตร 

ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน อ.พัฒนาคม จ.ลพบุรี ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ พบว่า มีป้ายเตือนก่อนถึงทางเบี่ยง 1 กิโลเมตร จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนขับรถยนต์ อาจไม่ชินเส้นทาง และใช้ความเร็ว

ขณะที่การสอบสวนคนขับรถยนต์ ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรพัฒนานิคม สอบปากคำผู้ขับขี่แล้ว เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถประมาท

อ่านข่าว : ส่งกำลังใจ! ชลน่านเผยเตรียมย้าย ตร.ทล. ถูกรถชนรักษาต่อ รพ.ตำรวจ

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร.

ชาวลพบุรี รวมพลังบริจาคเลือดช่วยตำรวจทางหลวง

ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าเยี่ยมอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ ภายในห้องไอซียูศัลยกรรมประสาทและสมอง โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ใน อ.เมืองลพบุรี และได้พูดคุยให้กำลังใจครอบครัวของ ด.ต.ปิยนันท์ ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่าย และอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัว

ส่วนอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการทางสมองเริ่มคงที่ หลังแพทย์ทำการผ่าตัด เพื่อลดภาวะสมองบวม สัญญาณชีพอยู่ใน ระดับปกติ แพทย์ประเมินว่า สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลตำรวจได้

เบื้องต้น ทางโรงพยาบาล แจ้งว่าผู้บาดเจ็บเสียเลือดมาก และต้องใช้เลือดตลอดเวลา จึงขอรับบริจาคเลือด เลือดกรุ๊ป A หลังมีประกาศดังกล่าวมีข้าราชการ กำลังพลจากหน่วยงานทหารในพื้นที่ หลายหน่วย ใน จ.ลพบุรี ต่างพากันรวมพลังเป็นหนึ่ง เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เพื่อมาบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือ ด.ต.ปิยนันท์ หากมีการส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจ แล้ว จะมีการส่งต่อโลหิต ที่ได้รับริจาคไว้ให้กับทางโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อใช้ดูแลช่วยเหลือ ด.ต.ปิยนันท์ ต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ :

ทั่วไทยอากาศร้อนจัด ระวังฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง

หยุดจับลิงลพบุรี กรมอุทยานฯ แจง แค่เลื่อนแต่ไม่เลิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง