"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถึง รพ.ตำรวจ แพทย์ดูแลอาการใกล้ชิด

สังคม
18 เม.ย. 67
13:20
911
Logo Thai PBS
"ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถึง รพ.ตำรวจ แพทย์ดูแลอาการใกล้ชิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมแพทย์เคลื่อนย้าย "ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ" ตำรวจทางหลวงลพบุรี ที่ถูกรถเก๋งชนระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ถึงโรงพยาบาลตำรวจแล้ว ขณะที่อาการล่าสุด ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อาการทางสมองเริ่มคงที่

วันนี้ (18 เม.ย.2567) เมื่อเวลา 10.00 น.ทีมแพทย์เคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงระหว่างปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจรช่วงสงกรานต์ ที่ลพบุรี ออกจากโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ใน อ.เมืองลพบุรี เพื่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลตำรวจเดินทางมารับ

อ่านข่าว : ตร.ทางหลวง ถูกรถชนสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรช่วงสงกรานต์

จากนั้น มีขบวนรถตำรวจทางหลวง จำนวน 4 คัน นำขบวนโดยใช้เส้นทางถนนสายเอเชีย ขึ้นทางด่วนโทลเวย์ดอนเมือง ลง ถนนดวงพิทักษ์ เข้าสู่ ถนนเพลินจิต ไปลง โรงพยาบาลตำรวจ และได้เดินทางถึงโรงพยาบาลตำรวจแล้ว ในเวลา 11.21 น.โดยใช้เวลาประมาณ 1.20 ชั่วโมง

อ่านข่าว : "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถูกรถชน อาการคงที่ ย้ายรักษาตัว รพ.ตำรวจวันนี้

ภาพ : ตำรวจทางหลวง

ภาพ : ตำรวจทางหลวง

ภาพ : ตำรวจทางหลวง

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยลงจากรถ และนำตัวไปห้อง ซีทีสแกน เพื่อทำการสแกนสมองในเบื้องตันเร่งด่วนแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ สัญญาบัตร 8 โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้น โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้ทำการผ่าตัดสมองของผู้ป่วย และเจาะนำเลือดที่คลั่งอยู่ภายในสมองออก แต่ยอมรับว่า ผู้ป่วยยังมีอาการหนัก ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในการรักษาพยาบาลหลังจากนี้ โรงพยาบาลตำรวจจะประเมินจากผลการประเมินการรักษาจากโรงพยาบาลต้นทาง และการตรวจสภาพร่างกายของผู้ป่วย ว่าจะต้องมีการผ่าตัด เพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว จึงจำเป็นต้องเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด สิ่งที่ทีมแพทย์กังวลมากที่สุด คือ ภาวะการบอบช้ำทางสมอง ที่ค่อนข้างรุนแรง

อ่านข่า่วอื่นๆ :

ส่งกำลังใจ! ชลน่านเผยเตรียมย้าย ตร.ทล. ถูกรถชนรักษาต่อ รพ.ตำรวจ

สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งแอมโมเนียรั่วชั่วคราว ยอดผู้ป่วย 160 อาการหนัก 9

คพ.แนะ "แอมโมเนีย" อันตราย ต้องรีบอพยพ- ตร.สั่งสอบสาเหตุรั่ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง