แพทย์เผยอาการ "ด.ต.ปิยนันท์" หลังผ่าตัดครั้งที่ 2 มีแนวโน้มดีขึ้น

สังคม
19 เม.ย. 67
12:33
1,089
Logo Thai PBS
แพทย์เผยอาการ "ด.ต.ปิยนันท์" หลังผ่าตัดครั้งที่ 2 มีแนวโน้มดีขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ แถลงหลังผ่าตัดครั้งที่ 2 "ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ" ตำรวจทางหลวงพบอาการตอบสนองไปในทิศทางที่ดี แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการทางสมองอย่างใกล้ชิด รวมทั้งดวงตาข้างขวามีแนวโน้มเสี่ยงมองไม่เห็น

วันนี้ (19 เม.ย.2567) คณะแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ทำการรักษา ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังได้รับอุบัติเหตุ ถูกรถยนต์ชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา แถลงความคืบหน้าการผ่าตัดกะโหลกศีรษะ

อ่านข่าว : ตร.ทางหลวง ถูกรถชนสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรช่วงสงกรานต์

พ.ต.อ.บัญชา ชีวะอิสระกุล นพ.(สบ5) กลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยอาการของ ด.ต.ปิยนันท์ ขณะนี้ยังใส่ท่อช่วยหายใจ และเครื่องช่วยหายใจอยู่ มีสัญญาณที่ปกติ สามารถลดยากระตุ้นความดันโลหิตได้ ยังมีการตอบสนองทางระบบประสาท แต่ยังตรวจพบการหายใจเองอยู่ ค่าเลือดทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ค่าไตปกติ เกล็ดเลือดต่ำ ส่วนลมและเลือดในช่องคลอดหยุดรั่วแล้ว ใส่เฝือกพยุงกระดูกขาขวาที่หัก และเลือดจากฐานกะโหลกร้าวหยุดแล้ว เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ต่อการตอบสนองของผู้ป่วย แต่อาจจะต้องเฝ้าระวังหลังการผ่าตัด ที่จะทำให้สมองบวม

พ.ต.ท.ปัญชรัช ปรีชาหาญ กลุ่มงานตาโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ลูกตาทั้ง 2 ข้างได้รับความเสียหาย ดวงตาซ้ายมีเลือดออกในจอตา ส่วนดวงตาข้างขวาอยู่ในลักษณะผิดรูป แตกเสียหาย จะต้องทำการผ่าตัด แต่ขณะนี้สัญญาณชีพของผู้รักษา ยังไม่คงที่ จึงไม่สามารถทำการผ่าตัดระยะยาวได้ โดนขั้นตอนจะต้องรอการผ่าตัดสมองให้หายกลับมาเป็นปกติ รวมทั้งสัญญาณที่คงที่ ก่อนจะสามารถอยู่ในขั้นตอนผ่าตัดดวงตาได้

อ่านข่าว : "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวงถึง รพ.ตำรวจ แพทย์ดูแลอาการใกล้ชิด

พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ สรุปอาการเบื้องต้น ยังคงที่ สัญญาณชีพมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่อาการทางระบบประสาทยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยแผนการรักษา จงคงต้องเฝ้าระวังการบวมของสมอง ซึ่งจะรุนแรงขึ้น ในช่วงสัปดาห์หลังจากที่ได้รับการผ่าตัด จะต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องผ่าตัดครั้งที่ 3 ส่วนกำหนดระยะเวลา ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน ขึ้นกับอาการเป็นระยะ

อ่านข่าวอื่นๆ :

ส่งกำลังใจ! ชลน่านเผยเตรียมย้าย ตร.ทล. ถูกรถชนรักษาต่อ รพ.ตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง