"ซาร่า" กลับดาวหมา นายกฯ บางบาล รับลูกน้องจับผิดวิธี

สังคม
19 เม.ย. 67
13:08
8,882
Logo Thai PBS
"ซาร่า" กลับดาวหมา นายกฯ บางบาล รับลูกน้องจับผิดวิธี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางบาล ขอโทษ หลังลูกน้องยอมรับจับผิดวิธีทำ "ซาร่า" ตาย

จากกรณีโซเซียลช่วยกันตามหา "ซาร่า" หมาหวงชามข้าวที่กัดแขนเจ้าของซึ่งยาย อายุ 71 ปี และพบเคยกัดคนในครอบครัวเพราะอาการหวงมาแล้ว จนต้องประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยจับนำไปฝึก จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลจับตัวและหายไปไม่มีใครเห็นซาร่าอีก แม้แต่ทางเทศบาลตำบลบางบาล ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ กระทั่งมีการระดมทุนช่วยตามหาหากใครแจ้งเบาะแสจะมอบเงินรางวัล 1.4 แสนบาทให้

ล่าสุด วันนี้ (19 เม.ย.2567) มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้ไลฟ์สดคุยกับ นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ 4 คนของเทศบาลตำบลบางบาล ทำให้รู้ความจริงว่า ซาร่าตายแล้วในกรง ด้วยความตกใจลูกน้องได้นำไปทิ้ง ส่วนตัวรู้สึกเสียใจ พอรู้ว่าซาร่าไม่อยู่แล้ว

ภายหลังให้ปากคำกับตำรวจแล้วจะเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ส่วนตัวเสียใจที่ซาร่าไม่อยู่แล้ว พร้อมแจ้งเจ้าของสุนัขให้ทราบว่า สาเหตุอาจเพราะการจับสุนัขไม่ถูกวิธีตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งทุกคนก็เสียใจ

ส่วนสาเหตุที่ไม่เปิดเผยตั้งแต่แรกว่าสุนัขตายแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับตนเองว่า หลังจับขึ้นรถมาแล้ว เข้าใจว่าซาร่าดิ้นตลอดทาง จนเชือกผูกขาหลุด เกรงว่าจะถูกทำร้ายจึงดึงเชือกที่รัดสุนัขไว้ พอถึงเทศบาลฯ พบว่า สุนัขนิ่งแล้วจึงจับใส่กรงไว้ก่อน เมื่อมาดูอีกครั้งพบว่าตายแล้ว ลูกน้องตกใจจึงนำซากไปทิ้ง ซึ่งผ่านมา 10 กว่าวันแล้ว

ยืนยันว่า ตนเองเพิ่งมาทราบเรื่องหลังจากออกรายการโหนกระแส ซึ่งลูกน้องมาสารภาพเพราะเห็นว่ากลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่

อ่านข่าวอื่น ๆ

อิสราเอลโจมตีกลับ! อิหร่านยิงสกัด-สั่งปิดน่านฟ้า

"ดาว บ้านดอน" วูบในห้องน้ำ นอน ICU หมอเผยเส้นเลือดในสมองตีบ

พปชร.นัดกินข้าวพรรคร่วมฯ นายกฯ ระบุไม่เกี่ยวปรับ ครม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง