สั่งสอบปม ตร.ขอนแก่น ให้โอนค่าปรับจราจรเข้าบัญชี "มธุรส"

ภูมิภาค
23 เม.ย. 67
12:56
161
Logo Thai PBS
สั่งสอบปม ตร.ขอนแก่น ให้โอนค่าปรับจราจรเข้าบัญชี "มธุรส"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีผู้เสียหายโพสต์โซเชียล ถูกชายอ้างเป็นตำรวจจับปรับการกระทำผิดจราจร โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลชื่อ "มธุรส" โดยไม่ต้องไปจ่ายที่สถานีตำรวจ ชี้เป็นตำรวจในสังกัดจริง พร้อมติดตามผู้เสียหายเข้าให้ปากคำ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งโพสต์ข้อความและภาพหลักฐานใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ที่ระบุการกระทำผิดข้อบังคับตาม พ.ร.บ.จราจร เเละเงินค่าปรับ 2,000 บาท ในกลุ่ม "ขอนแก่นมีด่าน แจ้งข่าวสารประโยชน์" ระบุว่า

มีชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น ออกใบสั่งปรับวินัยจราจร ก่อนจะเสนอลดค่าปรับให้ แต่ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงรายหนึ่ง ชื่อ "มธุรส" เพื่อแลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจ และไม่ต้องจ่ายค่าปรับเต็มจำนวน

หลังเรื่องนี้ถูกโพสต์ไปแล้ว มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาคอมเม้นต์ในโพสต์ว่า เคยถูกชายที่อ้างว่าเป็นตำรวจนายนี้ ออกใบสั่งปรับและเสนอให้โอนเงินเข้าบัญชีในลักษณะเดียวกัน มียอดโอนจ่ายตั้งแต่ 500-1,000 บาท

ล่าสุด วันที่ 22 เม.ย.2567 พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ยอมรับว่า ชายแต่งกายในชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่มีการโพสต์เรื่องราวในกลุ่มเฟซบุ๊กนั้น เป็นตำรวจงานจราจรในสังกัด สภ.เมืองขอนแก่น จริง ขณะนี้มีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ได้ติดตามผู้เสียหายที่โพสต์ในโซเชียล เพื่อสอบปากคำและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่ พ.ต.ท.พิทักษ์เขต สิงห์พิทักษ์ รองผกก.จร.สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า สำหรับประชาชนที่ทำผิดกฎจราจรแล้วถูกเจ้าหน้าที่ออกใบสั่ง ให้มาติดต่อชำระค่าปรับที่สถานีตำรวจ

ส่วนการโอนเงินค่าปรับจะสแกนผ่าน QR CODE เป็นบัญชีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น ที่ผ่านมาก่อนที่จะปล่อยแถวตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ ได้กำชับเรื่องการชำระค่าปรับจราจรมาโดยตลอด เพื่อป้องกันการกระทำผิดที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน

อ่านข่าว : ครม.เคาะไทม์ไลน์เลือก สว.รับสมัคร 13 พ.ค.-ประกาศผล 2 ก.ค.

สร.ขสมก.ยื่น "สุริยะ" ปลด-ย้าย "ผอ." ปมบริหารงานล้มเหลว

หามส่ง 3 จนท.ทับลาน "ฮีทสโตรก" ลงเขา 4 กม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง