บอร์ดทีพีแอลเสนอลดจำนวนทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อความเป็นสากล

กีฬา
9 ก.ค. 58
15:05
80
Logo Thai PBS
บอร์ดทีพีแอลเสนอลดจำนวนทีมในไทยพรีเมียร์ลีกเพื่อความเป็นสากล

การประชุมบอร์ดทีพีแอลมีประเด็นเสนอที่หลายคนจับตามอง คือการลดจำนวนทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก แต่เรื่องนี้เป็นเพียงแค่การเสนอความคิดเห็น และต้องนำมาพูดคุยทุกฝ่ายในการประชุมมีท เดอะ คลับ ปลายเดือน ก.ค.นี้

บอร์ดทีพีแอลมีทีมชั้นนำในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกอย่าง บุรีรัมย์, ชลบุรี, เอสซีจีเมืองทอง, บางกอกกล๊าส รวมกับทีมยามาฮ่าลีกวัน และผู้บริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก โดยบอร์ดชุดนี้จะมีอำนาจตัดสินใจเพื่อกำหนดทิศทางบริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก การพัฒนาลีกสูงสุดของไทยให้แข็งแกร่ง สำหรับประเด็นที่มีการพูดคุยในบอร์ดทีพีแอลครั้งล่าสุด คือการลดจำนวนทีมเพื่อให้ลีกแข็งแกร่ง ด้วยการแก้ที่ระบบให้เป็นสากล จะพูดคุยโปรแกรมการแข่งขัน จำนวนเกมทีมชาติที่จะไม่ส่งผลกระทบต่อสโมสร
 
โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกมีทีม 18 ทีมแข่ง 306 นัด หากมีการเสนอให้ลด 2 ทีม จำนวนนัดลดได้อย่างน้อย 74 นัด สโมสรจะไม่ต้องแข่งกลางสัปดาห์ที่ทำให้รายได้ของสโมสรลดลง เพราะกลางสัปดาห์คนดูน้อย รายได้สโมสรลด นอกจากนี้ บอร์ดทีพีแอลเสนอให้เวลาทีมชาติไทยเตรียมทีมลดลงตามกฎฟีฟ่า ซึ่งเตรียมทีมประมาณ 2 สัปดาห์ เพราะหากมากกว่ากฎฟีฟ่า สโมสรมีการประเมินสูญเสียรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท
 
อย่างไรก็ตาม ประเด็นลดทีมเป็นเพียงการพูดคุยเสนอในบอร์ดทีพีแอลเท่านั้นยังไม่ใช่การตัดสินใจ เพราะในการประชุมมีท เดอะ คลับ ที่คาดว่าจะจัดในปลายเดือน ก.ค.นี้ จะมีการเชิญ นายกสมาคมฟุตบอลฯ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง สโมสร พูดคุยถึงประเด็นนี้ ซึ่งทุกสโมสรจะได้ร่วมกันเสนอความคิดในการพัฒนาลีกของไทยให้แข็งแกร่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง