ผู้ว่าฯ ปทุมธานีเผย กปภ.หยุดจ่ายน้ำ 3 อำเภอ เหตุน้ำดิบไม่พอ

สังคม
12 ก.ค. 58
09:23
152
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ปทุมธานีเผย กปภ.หยุดจ่ายน้ำ 3 อำเภอ เหตุน้ำดิบไม่พอ

ผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี เตรียมประกาศให้ 3 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบพิบัติภัยแล้ง หลังจากสถานีผลิตน้ำประปา สาขาธัญบุรี คลอง 13 ในอำเภอหนองเสือ หยุดจ่ายน้ำแล้วเมื่อประมาณสองชั่วโมงที่ผ่านมา

วันนี้(12 ก.ค.2558) คลอง 13 ในเขตพื้นที่อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อยู่ในสภาพแห้งขอด เหลือน้ำติดกันคลองเพียงเล็กน้อย ทำให้สถานีผลิตน้ำประปา สาขาธัญบุรี ต้องหยุดเดินเครื่องสูบน้ำตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้ไม่มีน้ำดิบไปใช้ผลิตน้ำประปา ให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.ธัญบุรี อ.หนองเสือ และอ.ลำลูกกา

นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ค "พงศธร สัจจชลพันธ์" ระบุว่า "ได้รับแจ้งจากผู้จัดการประปาภูมิภาคสาขาธัญบุรีว่า ขณะนี้น้ำดิบสำหรับทำประปาในคลอง 13 แห้งหมดแล้ว ขณะที่จังหวัดประสานขอผันน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามาเติมไม่ได้ เพราะจะกระทบต่อการเพิ่มความเค็มในแม่น้ำ ผมแจ้งเตือนประชาชนผ่านช่องฟรีทีวีเกือบทุกช่อง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค 2558 การประปากำลังจะหยุดจ่ายน้ำภายใน 2 ชั่วโมงข้างหน้าใน อ.ธัญบุรี ตั้งแต่คลอง 5 - คลอง 15 อ.ลำลูกกาทั้งอำเภอ และ อ.หนองเสือบางส่วนจะไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค รวมแล้ว 50,000 กว่าครัวเรือน ผมกำลังประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง และประสานองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมรถน้ำ ไปรับน้ำสะอาดแจกจ่ายประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จังหวัดกำลังเร่งหาทางช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง งานนี้เดือดร้อนกันทั่วหน้า อดทนกันอีกหน่อยนะครับ"

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้หยุดจ่ายน้ำแล้วเมื่อประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนในอ.ธัญบุรี ตั้งแต่คลอง 5 - คลอง 15 อ.ลำลูกกาทั้งอำเภอ และอ.หนองเสือบางส่วน ไม่มีน้ำอุปโภคบริโภคกว่า 50,000 ครัวเรือน ขณะเดียวกันก็เตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งทั้ง 3 อำเภอ พร้อมกับเร่งประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมรถน้ำไปรับน้ำสะอาดมาแจกจ่ายประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง