รมว.มหาดไทยขอความร่วมมือประชาชนประหยัดน้ำ

สังคม
13 ก.ค. 58
10:30
93
Logo Thai PBS
รมว.มหาดไทยขอความร่วมมือประชาชนประหยัดน้ำ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนหาแหล่งน้ำจากแหล่งอื่นๆ มาผลิตน้ำประปา พร้อมขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัด

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยก่อนการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำ เช่น การประปานครหลวง (กปน.), การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) และกรมชลประทาน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาภัยแล้ง ซึ่งขณะนี้ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำประปาหลายอำเภอใน จ.ปทุมธานี ว่า ได้แก้ปัญหาเบื้องต้นแล้ว และกำลังวางแผนที่จะใช้น้ำจากแหล่งน้ำอื่น นอกจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ มาใช้ในการผลิตน้ำประปาแทน รวมถึงเร่งสร้างความเข้าใจ และแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น
 
นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ในส่วนของการประปาอีก 14 สาขา ที่ต้องจ่ายน้ำเป็นเวลา และเสี่ยงที่จะขาดแคลนน้ำในการผลิตน้ำประปาได้ แต่จะไม่ปล่อยให้เกิดกรณีเหมือน จ.ปทุมธานี อีก แต่หากต้นเดือน ส.ค. ยังไม่มีฝนตกลงมา ต้องเตรียมปรับแผนการรับมือใหม่ พร้อมให้คำมั่นว่าทุกพื้นที่จะมีน้ำใช้ แต่อยากให้ประชาชนรู้ว่าขณะนี้ปัญหาภัยแล้งได้ส่งผลกระทบต่อน้ำที่ใช้อุปโภคและบริโภคแล้ว จึงต้องเตรียมรับสถานการณ์และใช้น้ำอย่างประหยัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง