ผู้ใหญ่บ้าน จ.สกลนคร ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องฆ่า-กินสุนัข

สังคม
13 ก.ค. 58
15:11
167
Logo Thai PBS
ผู้ใหญ่บ้าน จ.สกลนคร ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องฆ่า-กินสุนัข

ผู้ใหญ่บ้านหนองลาด จ.สกลนคร รับทราบข้อกล่าวหาทารุนกรรมสัตว์ แต่ปฏิเสธไม่ข้องเกี่ยวโจโก้ตาย ชี้ลูกชายเจ้าของเป็ดเป็นคนลงมือก่อนนำซากไปทิ้งบ่อขยะ ด้าน ตร.ปล่อยตัวชั่วคราว เหตุไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

วันนี้ (13 ก.ค. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวกว่า นายมณีวรรณ บุญล้ำ ผู้ใหญ่บ้านหนองลาด หมู่ 1 ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร เข้ารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ทำร้ายสุนัขหรือนำซากไปทำอาหาร พร้อมชี้แจงว่าเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2558 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาสุนัขกัดเป็ดชาวบ้านตาย 43 ตัว พบลูกชายเจ้าของเป็ดใช้มีดฟันใบหน้าสุนัขเป็นเหตุถึงแก่ชีวิตอ้างเพราะกลัวสุนัขกัด จากนั้นนำซากสุนัขใส่กระสอบก่อนทิ้งในบ่อกำจัดขยะของเทศบาล ต.หนองลาด แต่ไม่พบซากสุนัขเพราะมีการเผาขยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มวา ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ปล่อยนายมณีวรรณชั่วคราว เพราะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี
ขณะที่ ตำรวจเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ หลังได้รับแจ้งมีคนงานก่อสร้างรุมทำร้ายสุนัขจรจัดอาการสาหัส ขณะที่ชาวบ้านนำสุนัขเข้ารักษาที่ รพ.สัตว์บ้าทพัทยา จนอาการปลอดภัย

ด้าน หัวหน้าคนงานก่อสร้างของคอนโดมิเนียม กล่าวว่า สุนัขจรจัดเข้ามาอาศัยและสร้างความรำคาญให้แก่คนงาน จึงให้คนงานช่วยกันไล่ออกนอกพื้นที่ แต่ไม่ได้ทำร้ายสุนัข
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง