เฮลิคอปเตอร์เตรียมเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวบาดเจ็บออกจากป่าทุ่งใหญ่ฯ

ภูมิภาค
17 เม.ย. 58
12:04
152
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์เตรียมเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยวบาดเจ็บออกจากป่าทุ่งใหญ่ฯ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (17 เม.ย.2558) เฮลิคอปเตอร์ของตำรวจตระเวนชายแดนได้เดินทางถึงจุดที่นักท่องเที่ยว 7 คนติดอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตวป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แล้ว พบว่ามีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บทั้งหมด 4 คน อาการสาหัสเดินไม่ได้ 1 คน

นักท่องเที่ยวทั้ง 7 คนได้เข้าไปเดินป่าท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.2558 โดยเดินทางมาพร้อมไกด์นำเที่ยวจากกรุงเทพมหานครและว่าจ้างชาวบ้านเป็นผู้นำทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการจัดทัวร์กันเอง

นายดาบตำรวจ ภัทรกฤต ทองอ่อน หัวหน้าชุดกู้ภัย กองบินตำรวจ เปิดเผยว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวอยู่ที่บริเวณแม่น้ำรันตี ม่องไล่ปา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เนื่องจากจุดที่พบอยู่บริเวณซอกเขา จำเป็นต้องใช้การโรยตัวเพื่อรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

พ.ต.อ.ยอดยิ่ง ชมมี ผู้บังคับกองร้อย ตชด.ที่ 134 สังขละบุรีกล่าวว่าทีมกู้ภัยทางอากาศเข้าถึงจุดที่ผู้บาดเจ็บและทีมกู้ภัยภาคพื้นดินแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัวทั้งหมดออกมาได้เพราะพื้นที่เป็นป่าทึบ ทำให้การเดินทางลำบาก ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังวางแผนเพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและนักท่องเที่ยวทั้งหมดออกจากพื้นที่ โดยได้รับรายงานว่าในจำนวนนักท่องเที่ 7 คน มี 1 คนที่อาการสาหัสไม่สามารถเดินได้ คาดว่ากระดูกสันหลังหัก และอีก 3 คนมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

มีรายงานว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสคือ นางสาวชุติมา ไกรชิต ที่บาดเจ็บจากการถูกต้นไม้หักโค่นทับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง