ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจาก "ซิปไลน์" จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
14 ก.ค. 58
13:20
252
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจาก "ซิปไลน์" จ.เชียงใหม่

ตำรวจจังหวัดเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวโหนสลิงชนกันกลางอากาศทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนและอเมริกัน เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.2558) แต่ตำรวจยังไม่สรุปว่าเหตุเกิดจากความบกพร่องหรือเป็นอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยนายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านแม่กำปอง ต.ห้วยแก้ว เพื่อตรวจสอบสาเหตุของเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและจีน โหนสลิง "ซิปไลน์" แล้วเกิดอุบัติเหตุชนกันจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ออน จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าผู้ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยทั้ง 2 คน โดยนักท่องเที่ยวจีนมีเพียงบาดแผลฟกช้ำตามร่างกายและเดินทางกลับประเทศแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันมีบาดแผลเล็กน้อยบริเวณใบหน้า ขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยายาลในจังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่กำลังรอสอบสวนนักท่องเที่ยวเพื่อหาสาเหตุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากความบกพร่องหรืออุบัติเหตุ

นายพชร ไทยจันทึก ผู้ดูแลและประสานงานยืนยันว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นอยู่ในสถาพพร้อมใช้งานและได้ตรวจสอบทุกครั้งก่อนการใช้งาน ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการชนกระแทกกัน ไม่ได้ตกลงมาจากความสูงตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่มีอุบัติเหตุจากการโหนสลิง 2 ครั้ง ใน 2 พื้นที่ โดยครั้งแรกมีนักท่องเที่ยวชาวจีนผู้เสียชีวิต 1 คน สาเหตุเกิดจากการพลัดตกลงมาจากที่สูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง