นอภ.สังขละบุรี ยืนยันเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ไม่กระทบเขื่อนวชิราลงกรณ

สังคม
15 ก.ค. 58
05:10
116
Logo Thai PBS
นอภ.สังขละบุรี ยืนยันเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 ไม่กระทบเขื่อนวชิราลงกรณ

นายอำเภอสังขละบุรี สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียหายอีกครั้ง หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 วานนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ยืนยันไม่กระทบเขื่อนวชิราลงกรณ

วันนี้ (15 ก.ค.2558) นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสว่า เหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.8 เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.ค.2558) เจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหายพบบ้านเรือนเสียหายบางส่วน โดยจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว ใน ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ไม่พบความเสียหายที่รุนแรง และในวันนี้ได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยเข้าไปสำรวจอีกครั้งเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้จากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

“เหตุแผ่นดินไหวที่สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้แทบจะไม่เคยเกิดในพื้นที่ ประชาชนจึงค่อนข้างตกใจ แต่ไม่มีความเสียหายมากนัก” นายอำเภอสังขละบุรี กล่าว

นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กล่าวเสริมว่า จุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว ใน ต.ปรังเผล ห่างจากเขื่อนวชิราลงกรณ ประมาณ 30 กิโลเมตร และจากการตรวจสอบไปยังเขื่อนก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อเขื่อนขอให้ประชาชนอย่าตระหนกตกใจในเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่และให้ความความรู้ความเข้าใจถึงหลักปฏิบัติในกรณีที่เกิดแผ่นดินไหวมาโดยตลอด ประชาชนในพื้นที่จึงรับทราบแนวทางที่จะปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุ รวมถึงหน่วยงานที่เกรี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนก็มีความรู้ความเข้าใจในการรับมือสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง