ควบคุมตัวรปภ.ห้างเซ็นทรัลฯ สมุยมาสอบสวนเพิ่มอีก 2 คน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 58
12:32
469
Logo Thai PBS
ควบคุมตัวรปภ.ห้างเซ็นทรัลฯ สมุยมาสอบสวนเพิ่มอีก 2 คน

วันนี้ (17 เม.ย.2558) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ปล่อยตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุยทั้ง 3 คน หลังจากครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันเพื่อสอบสวนหาความเชื่อมโยงกับเหตุคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 10 เม.ย. และได้ควบคุมตัวพนักงานรปภ.เพิ่มอีก 2 คน

ก่อนที่รปภ.ทั้ง 3 คนจะได้รับการปล่อยตัว ทหารจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานีได้นำทั้ง 3 คนไปทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ทั้ง 3 คนได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างเซ็นทรัลฯ เพิ่มอีก 2 คน เพื่อมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

หลังเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่ลานจอดรถใต้ดินของห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย ศูนย์การค้าหลายแห่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะบริเวณใต้ท้องรถยนต์ ส่วนรถจักรยานยนต์ต้องเปิดเบาะนั่งทุกคันที่เข้าจอด นอกจากนี้ยังติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อบันทึกทะเบียนรถและบัตรประชาชนด้วย
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง