"บ้านครูน้อย" เปิดสถานเลี้ยงเด็กต่อ หลัง "พงศพัศ" เข้าช่วยเหลือใช้หนี้

สังคม
15 ก.ค. 58
16:10
219
Logo Thai PBS
"บ้านครูน้อย" เปิดสถานเลี้ยงเด็กต่อ หลัง "พงศพัศ" เข้าช่วยเหลือใช้หนี้

รอง ผบ.ตร.ช่วยบ้านครูน้อย เปิดดำเนินการสถานที่เลี้ยงเด็กต่อ หลังประกาศเตรียมปิดสถานรับเลี้ยงเด็กยากจนเนื่องจากมีภาระหนี้สิน

วันนี้ (15 ก.ค.2558) พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อย ที่ได้โพสต์ข้อความบนหน้าเพจเฟซบุ๊คเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ระบุว่าเตรียมปิดสถานรับเลี้ยงในวันที่ 31 ก.ค.นี้ เนื่องจากมีหนี้สินจากการแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่ใช้ดูแลเด็กที่รับมาอุปการะ ประกอบกับสุขภาพที่ทรุดโทรมและประกาศขายบ้านเพื่อใช้หนี้ด้วย

พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เข้าพบพูดคุบกับครูน้อยโดยบอกว่าอยากให้สานเจตนารมณ์ต่อไป และจะใช้หนี้นอกระบบกว่า 1 ล้านบาท ให้สถานรับเลี้ยงเด็กยากจนบ้านครูน้อยดำเนินการต่อไป แต่มีเงื่อนไขว่าห้ามกู้เงินนอกระบบอีก  "ต้องไม่กู้หนี้ยืมสินมาอีก มีรายรับเท่าไหร่ จัดสรรปันส่วนให้เด็กเท่าที่ควร ไม่ใช้รายจ่ายเกินรายรับที่ได้มา" เพจเฟซบุ๊คของบ้านครูน้อยระบุคำกล่าวของรอง ผบ.ตร. นอกจากนี้จะดำเนินการพูดคุยกับเจ้าหนี้ทุกคน และผู้ปกครองของเด็กแต่ละครอบครัว ด้านนางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย ผู้ก่อตั้งยอมรับว่าไม่ชำนาญในการบริหารจัดการบัญชี ทำให้มีปัญหาทางทางการเงิน

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง