ไทยใช้ทีมเวิร์คสู้จีน ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 3

กีฬา
16 ก.ค. 58
06:23
119
Logo Thai PBS
ไทยใช้ทีมเวิร์คสู้จีน ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 3

โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หวังใช้ทีมเวิร์คที่ดีของทีมนักตบสาวไทยเป็นทีเด็ดเพื่อแบ่งแต้มจากจีน ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ให้ได้

แม้จะเหน็ดเหนื่องจากการเดินทางจากบราซิลถึงฮ่องกง ใช้เวลากว่า 23 ชม. แต่โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังนำทีมลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่วางไว้ที่สนามฮ่องกง โคลิเซียม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงของศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 สนามที่ 3 ซึ่งไทยอยู่กลุ่ม H ร่วมกับ จีน,ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา

โค้ชอ๊อต ให้นักกีฬายืดเส้นคลายกล้ามเนื้อ ก่อนให้เล่นเกมเชิงเน้นทักษะ ซึ่งอัจฉราพร คงยศ ที่บาดเจ็บข้อเท้าขวาตั้งแต่การแข่งขันที่กรุงเทพฯ ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรกด้วย

โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยยังล้าจากการเดินทาง แต่เชื่อว่าน่าจะปรับตัวได้ก่อนลงสนามทุกทีมในกลุ่มนี้ต่างเป็นทีมแข็งแกร่ง ส่วนที่ฝีมือใกล้เคียงไทยที่สุดคือญี่ปุ่น แต่จีนและสหรัฐอเมริกาแกร่งกว่าไทยทั้ง 2 ทีม ซึ่งไม่สำคัญเพราะทั้ง 3 ทีมไทยเคยเอาชนะมาแล้วทั้งหมดคิดว่าทีมเวิร์คที่ดีของทีมสาวไทยน่าจะสู้กับทุกทีมได้อย่างสนุก

การแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2 สนามที่ผ่านมา นักตบสาวไทยอันดับ 12 ของโลก ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แข่ง 6 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 3 นัด มี 8 คะแนน รั้งอันดับที่ 7 ของตารางในดิวิชั่น 1 ส่วนจีนอันดับ 3 ของโลกแข่ง 6 นัดชนะทั้ง 6 นัด มี 18 คะแนน อยู่อันดับ 2 ของตาราง ซึ่งสถิติระหว่างจีนและไทยพบกันทั้งหมด 13 ครั้ง จีนชนะ 11 ครั้ง ไทยชนะ 2 ครั้ง โดยคืนนี้ (16 ก.ค.2558) ทีมสาวไทยและจีนมีคิวลงสนามเกมแรกในเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง