รองโฆษกรัฐบาลเผยเกษตรกรเข้าใจหลังขอความร่วมมืองดสูบน้ำ

สังคม
16 ก.ค. 58
10:31
96
Logo Thai PBS
รองโฆษกรัฐบาลเผยเกษตรกรเข้าใจหลังขอความร่วมมืองดสูบน้ำ

รองโฆษกรัฐบาลเผยเกษตรกรเข้าใจถึงเหตุผลที่รัฐบาลขอความร่วมมือไม่ให้สูบน้ำเข้าพื้นที่ หลังจากทราบว่ามีผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทหารลงพื้นที่ชี้แจงกับเกษตรกร ถือว่ามีสัญญาณที่ดี เพราะเกษตรกรมีความเข้าใจ และแสดงความเสียใจที่เคยสูบน้ำไปใช้ในการเกษตร เนื่องจากไม่ทราบว่าจะมีกระทบต่อการประปา ทำให้เกษตรกรยกเครื่องมือสูบน้ำออกจากแหล่งสูบน้ำทั้งหมด ซึ่งรัฐบาลขอให้เกษตรกรไม่ต้องเป็นกังวล เพราะรัฐบาลได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ พร้อมกับประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นและนำข้อมูลมาหาทางช่วยเหลือ รัฐบาลยืนยันว่าเป็นการขอความร่วมมือ และไม่ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไปไล่จับเกษตรกร รัฐบาลไม่อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่าเกษตรกรอยากได้น้ำ แต่อยากให้นำเสนอถึงการขอความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าปลายเดือน ส.ค. ฝนจะตกตามปกติ
 
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงความรู้สึกของเกษตรกร แต่ชาวนาบางพื้นที่ที่ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลไม่ให้สูบน้ำนั้น ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ผู้ว่าฯ ไปชี้แจงแล้ว ซึ่งผู้ว่าฯ จะสั่งการลงไปให้ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารให้ชี้แจงเป็นรายครอบครัว และอยากให้เกษตรกรจัดความเร่งด่วนในการใช้น้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง