ตำรวจตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน รวม 3 แห่ง

อาชญากรรม
17 เม.ย. 58
14:39
111
Logo Thai PBS
ตำรวจตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน รวม 3 แห่ง

ตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหารวม 3 แห่ง เพื่อหาหลักฐานในคดีแชร์ลูกโซ่บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย โดยพบหลักฐานการโอนเงินจำนวนหลายล้านบาท

ตำรวจนำตัว น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต ผู้ถือหุ้นใหญ่ และเป็นหนึ่งในแม่ข่ายของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักที่่ซอยรามอินทรา 14 ซึ่ง น.ส.ณมนพรรณ์ ซื้อเมื่อเดือนมีนาคม 2558 ในราคา 30 ล้านบาท โดยใช้เงินที่มาจากกการทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ และจากการตรวจค้นไม่พบเอกสารใดที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ยูฟัน
 
พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เตรียมส่งให้สำนักป้องกันเเละปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบบ้านหลังนี้ เพราะเข้าข่ายการฟอกเงิน และขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อในธุรกิจของบริษัทนี้ หลังผู้บริหารบริษัทชาวมาเลเซียพยายามชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอว่าธุรกิจของบริษัทถูกต้องตามกฎหมาย
 
ในช่วงเช้าของวันนี้ (17เม.ย.2558) ตำรวจเข้าค้นบ้าน น.ส.หรรษา ธาราบัณฑิต ที่ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นน้องสาวของ น.ส.ณมนพรรณ์ โดยพบเอกสารการโอนเงินของไปบริษัท ยูฟัน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นเงิน 6 ล้านบาท และเอกสารโอนเงินไปยังบัญชีนายศิริชัย พลีการ อีก 500,000 บาท
 
วันพรุ่งนี้ ตำรวจจะนำ น.ส.ณมนพรรณ์ ไปฝากขังต่อศาลอาญา แต่ไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี สำหรับคดีตำรวจขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 12 คน โดยถูกจับแล้ว 5 คน อีก 7 คนยังหลบหนี ซึ่งรวมถึงผู้บริหารชาวมาเลเซีย 3 คน ที่เป็นผู้บริหารใหญ่ของบริษัทด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง