พ.ต.ท.บรรยินเข้าพบ ผบ.ตร.แสดงความบริสุทธ์ใจ ยันไม่ได้ฆาตกรรมผู้รับเหมา

อาชญากรรม
16 ก.ค. 58
17:01
190
Logo Thai PBS
พ.ต.ท.บรรยินเข้าพบ ผบ.ตร.แสดงความบริสุทธ์ใจ ยันไม่ได้ฆาตกรรมผู้รับเหมา

พ.ต.ท.บรรยิน อดีต รมช.พาณิชย์ เข้าพบผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แสดงความบริสุทธิ์ใจไม่หลังญาติของนักธุรกิจรับเหมาติดใจการเสียชีวิตว่าอาจเป็นการฆาตกรรม ด้านแพทย์ระบุผลชันสูตรเสียชีวิตจากศีรษะกระแทกของแข็ง จนเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นใน

วันนี้ (16 ก.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย (ทีเออาร์ที) สถาบันเอไอที นำอุปกรณ์เข้าตรวจสอบบริเวณต้นไม้ฝั่งตรงข้าม ซ.61 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 เพื่อดูระยะห่างจากบริเวณบาทวิถีซึ่งเป็นจุดที่รถเสียหลักก่อนไถล ไปชนต้นไม้เพื่อวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งเป็นจุดที่รถยนต์ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกิดอุบัติเหตุจนเป็นเหตุให้ นายชูวงศ์ แซ่ตั้ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่โดยสารมาด้วยเสียชีวิต หลังญาติของนายชูวงส์เข้าร้องเรียนต่อกองปราบปรามว่า การเสียชีวิตของนายชูวงศ์มีความผิดปกติ และเชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุตามที่กล่าวอ้าง

พ.ต.อ.พลศักดิ์ ชูสมานศิริ หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สถานีตำรวจนครบาลอุดมสุขเผยว่า พนักงานสอบสวนเชิญบุตรชายและพี่สาวของนายชูวงศ์เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นที่ญาติตั้งข้อสงสัย ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน พาพยานที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ปากคำวันนี้ (16 ก.ค. 2588) แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีพนักงานสอบสวนไม่เรียกพิสูจน์หลักฐาน หรือเข้าตรวจสอบวันเกิดเหตุ 26 มิ.ย. 2558 เนื่องจากไม่มีข้อพิรุธที่ทำให้เชื่อว่าเป็นเหตุฆาตกรรม

ด้าน พ.ต.ท.บรรยิน กล่าวหลังจากเข้าพบ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจว่า ยอมรับว่าเป็นขับรถให้นายชูวงศ์ ซึ่งวันเกิดเหตุมีรถยนต์ขับแซงข้ามช่องทางอย่างกระชั้นชิด จึงตัดสินใจหักหลบทำให้รถเสียหลักลอยไปชนขอบทางและต้นไม้ จนตนเองสลบส่วนนายชูวงศ์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล
“ยืนยันว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่นายชูวงศ์ต้องการโอนหุ้นให้กับผู้หญิง 2 คน เพราะทางครอบครัวรู้จักผู้หญิง 2 คนนี้เป็นอย่างดี” พ.ต.ท.บรรยินกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า เบื้องต้นผลรายงานชันสูตรศพนายชูวงษ์ พบบาดแผลช้ำบวมศีรษะด้านซ้ายและด้านขวา มีบาดแผลที่คางถลอก 2 ข้าง ไหล่ซ้าย กะโหลกศีรษะสภาพปกติ สมองบวม มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นในด้านซ้าย กระดูกสันหลังส่วนคอหัก กระดูกซี่โครงด้านหน้าทั้งซ้ายและขวาหักหลายซี่ โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเพราะเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองชั้นใน สมองบวม จากการกระทบกระแทกของแข็ง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง