“บรรยิน”พบตร.แจงกรณีเสี่ยพันล้านเสียชีวิต ยันเป็นอุบัติเหตุจริง-ไม่เกี่ยวกับการโอนหุ้น

สังคม
17 ก.ค. 58
00:39
185
Logo Thai PBS
“บรรยิน”พบตร.แจงกรณีเสี่ยพันล้านเสียชีวิต ยันเป็นอุบัติเหตุจริง-ไม่เกี่ยวกับการโอนหุ้น

(ภาพนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง) “บรรยิน ตั้งภากรณ์” เข้าพบผบ.ตร.ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของนักธุรกิจพันล้าน “ชูวงษ์ แซ่ตั้ง” ระบุเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุจริง ส่วนเรื่องโอนหุ้นเป็นเรื่องของผู้ตายที่ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

จากกรณีนักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเสียชีวิต หลังโอนหุ้นให้บุคคลนอกครอบครัวมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ทำให้ญาติติดใจสงสัยและไปร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุดพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้ที่รับโอนหุ้นมาสอบปากคำในวันนี้ (17 ก.ค.2558) ขณะที่อดีตรมช.พาณิชย์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี ยืนยันเหตุที่เกิดเป็นอุบัติเหตุจริง

วานนี้ (16 ก.ค.2558) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ เข้าพบพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังญาตินายชูวงษ์ แซ่ตั้ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ และร้องเรียนไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุก็ได้ทำความเข้าใจกับญาติแล้ว ส่วนเรื่องที่นายชูวงษ์โอนหุ้นให้กับผู้หญิง 2 คนนั้น ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทางญาติเองก็รู้จักกับผู้หญิง 2 คนนั้่นเป็นอย่างดี และขณะนี้ก็ถูกตั้่งข้อหาขับรถประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตแล้ว

ตามคำให้การของพ.ต.ท.บรรยินระบุว่า วันเกิดเหตุตนเป็นคนขับรถ ส่วนนายชูวงษ์นั่งข้างโดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย จนไปถึงบริเวณถนนบางนา-ตราด ระหว่างนั้นมีรถยนต์ขับแซงกระชั้นชิด จึงหักหลบทำให้รถยนต์เสียหลักไปชนขอบทางและต้นไม้ และตัวเองสลบไม่รู้เรื่อง จนมีผู้พบเห็นและนำตัวเองรวมถึงนายชูวงษ์ไปส่งโรงพยาบาล และนายชูวงษ์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้หญิงที่รับโอนหุ้นจากนายชูวงษ์มาสอบปากคำ เพื่อนำมาสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับคดีนี้ในวันนี้

สำหรับนายชูวงษ์เป็นนักธุรกิจพันล้าน ที่พบการเสียชีวิตมีเงื่อนงำ หลังจากญาติร้องเรียนตำรวจ เนื่องจากพบความผิดปกติก่อนการเสียชีวิตได้มีการโอนหุ้นหลายร้อยล้านบาทให้ผู้หญิงรายหนึ่ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง